Vụ thuê gái trẻ đóng clip đồi trụy ở Đà Nẵng: "Ông trùm" Trương Huệ Mẫn khai gì?


Thứ 5, 19/09/2019 | 07:09


Cùng sự kiện

Trương Huệ Mẫn khai, việc sản xuất phim "nóng" ở Trung Quốc bị cấm nên chọn Việt Nam để hành nghề.

Trương Huệ Mẫn khai, việc sản xuất phim "nóng" ở Trung Quốc bị cấm nên chọn Việt Nam để hành nghề. Sau khi dụ được 4 cô gái trẻ tham gia vào đường dây này, Sen và Mẫn yêu cầu các cô gái diễn các tư thế kích dục, quan hệ tình dục với 2 "diễn viên" người Trung Quốc.

Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng công bố lệnh bắt khẩn cấp đối tượng chủ mưu Trương Huệ Mẫn - Ảnh: Báo Công an Đà Nẵng

Theo Zing.vn, tại cơ quan công an, Trương Huệ Mẫn (Zhang Hui Min, 38 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) khai việc sản xuất phim "nóng" ở Trung Quốc bị cấm nên chọn Việt Nam để hành nghề. Sau khi dụ được 4 cô gái trẻ tham gia vào đường dây này, Sầm Thị Sen và Mẫn yêu cầu các cô gái diễn các tư thế kích dục, quan hệ tình dục với 2 "diễn viên" người Trung Quốc. Sau đó, Mẫn cùng đồng bọn bán các phim "nóng" cho các trang web đen ở nước ngoài để lấy tiền.

Ngoài ra, những cảnh "nóng", quan hệ tình dục phát trực tuyến cũng được các trang mạng trả tiền rất cao.

Để thu tiền, Sen lập các tài khoản trên mạng xã hội có chức năng chia sẻ hình ảnh, clip, livestream. Người xem có thể tặng quà (được quy đổi thành tiền) để tán thưởng người livestream.

Theo lời khai của nhóm người này, trung bình mỗi ngày họ thu lợi hàng trăm triệu đồng từ việc này. Ngoài ra, nhóm người Trung Quốc trên còn tổ chức sex theo yêu cầu.

Nếu người xem nhận đủ quà tặng (quy thành tiền) thì có thể trở thành “diễn viên”, quan hệ tình dục với các cô gái do Sen chiêu mộ.

Các thiết bị nhóm này sử dụng quay phim đồi trụy - Ảnh: VNN

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Công an Đà Nẵng, qua đấu tranh, bước đầu Cơ quan điều tra Công an Đà Nẵng xác định, Sầm Thị Sen và Trương Huệ Mẫn là đối tượng chủ mưu, cầm đầu tổ chức hoạt động phi pháp này tại Đà Nẵng.

Cụ thể, thời gian đầu làm việc cho Trương Huệ Mẫn với vai trò phiên dịch, đến tháng 2/2019, Sen cặp bồ với Mẫn và làm người đại diện cho nhóm của Mẫn trong các giao dịch tại Việt Nam.

Khai báo với cơ quan công an, Sen thừa nhận trực tiếp tuyển nhân viên, mua sắm dụng cụ, dụ dỗ các cô gái tìm việc làm chọn hình thức thoát y, thực hiện các hành vi kích dục mà chúng yêu cầu để được hưởng mức lương cao và cuối cùng là quan hệ tình dục trực tuyến.

Với mức lương khá cao, kèm với những lời dụ dỗ là “những hình ảnh phát trực tiếp kia chỉ có những người tại Trung Quốc mới nhìn thấy, người Việt Nam không thể truy cập được”. Theo thỏa thuận của Sen với các cô gái nhẹ dạ cả tin, nếu quay cảnh sexy và làm tình (không giao cấu) trong khoảng thời gian 6 giờ đồng hồ sẽ được trả phí 700.000 đồng, còn quay cảnh có quan hệ tình dục thì có giá 1 triệu đồng.

Từ tháng 2/2019 đến đầu tháng 9/2019, Sen tìm được nhiều phụ nữ Việt Nam tham gia quay video, phát trực tiếp trên mạng xã hội Trung Quốc có cảnh quan hệ tình dục, kích dục, sexy. Các đoạn phim này khi phát lên mạng Internet được Sen cùng đồng bọn thu phí thông qua tài khoản mở tại ngân hàng bên Trung Quốc.

Cụ thể, khi chia sẻ trực tuyến, nếu người Trung Quốc nào thích thì phải nộp tiền vào tài khoản đã chuẩn bị trước mới xem được. Và trong số này, có một phụ nữ tên N. tham gia từ tháng 2/2019 đến tháng 5/2019 thì nghỉ. Sau khi nghỉ, N. giới thiệu N.H.K.D trú Đà Nẵng đến chỗ Sen làm cho đến khi bị phát hiện. Theo khai nhận của Sen, ngoài N. và D. còn có 2 phụ nữ khác có tên là P. và M. cùng tham gia từ tháng 6/2019 đến khi bị phát hiện.

Theo Cơ quan CSĐT CATP Đà Nẵng, trong số những người phụ nữ được Sen thuê đến đóng các cảnh quay đồi trụy, em N.H.K.D mới 15 tuổi 3 tháng. Vậy nên, Sen cùng đồng bọn đã phạm vào tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi”.

Trước đó, theo VietNamNet, tối 14/9, cảnh sát kiểm tra ngôi nhà 4 tầng trên đường Lê Minh Trung, phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, Đà Nẵng).

Trong ngôi nhà lúc này có Tưởng Đăng Quân (SN 1989), Trương Huệ Mẫn, Phương Tuấn Kiệt (SN 1986), Đới Hồng Hi (SN 1997), Lưu Tiểu Duy (SN 1999) và Sầm Thị Sen.

Tại đây, cảnh sát phát hiện nhiều hình ảnh, video đồi trụy đang được nhóm này lưu giữ trong máy tính, phát tán lên Internet. Nhóm người này khai thuê căn nhà trên ở trọ rồi lên mạng xã hội dụ dỗ các cô gái trẻ đến quan hệ tình dục hoặc diễn cảnh "nóng" để họ quay clip.

Ngày 18/9, trao đổi trên Báo Người lao động, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết hiện cơ quan công an đang tạm giữ hình sự đối với 5 người Trung Quốc và 1 phụ nữ người Việt Nam để làm rõ hành vi "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Theo Đại tá Mưu, cơ quan công an hoàn tất hồ sơ để chuẩn bị khởi tố vụ án, khởi tố các bị can. Trước mắt, công an sẽ khởi tố về hành vi giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi. Sau đó, cơ quan công an sẽ tiếp tục điều tra, làm rõ thêm các hành vi của nhóm đối tượng trên gồm việc sản xuất "phim người lớn" và phát tán văn hóa phẩm đồi trụy.

Đại tá Mưu cho hay, công an TP sẽ xử lý nghiêm theo đúng pháp luật đối với nhóm người Trung Quốc trên. "Bởi họ thực hiện phạm tội có hành vi cụ thể, trong đó có cả việc đã lôi kéo cả người chưa đủ 16 tuổi để đóng phim nhạy cảm. Chính vì thế, công an sẽ chiếu theo pháp luật Việt Nam để xử lý. Phạm tội tại Việt Nam thì phải xử lý theo pháp luật Việt Nam chứ không có chuyện trục xuất về nước" – Đại tá Mưu khẳng định.

Cũng theo Đại tá Mưu, hành vi của nhóm đối tượng trên là có tổ chức về con người lẫn thiết bị, phương tiện và có hành vi phạm tội hết sức nghiêm trọng.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thue-gai-tre-dong-clip-doi-truy-o-da-nang-ong-trum-truong-hue-man-khai-gi-a293530.html