Vụ Việt kiều bị tạt axit, cắt gân chân: Người thân bất ngờ khi anh trai nạn nhân khóa số điện thoại


Thứ 4, 20/02/2019 | 08:11


Cùng sự kiện

"Sau khi rời quê sớm sang Canada, Võ Duy Hoàng (anh trai nạn nhân) đã khóa số điện thoại và cả email khiến họ bất ngờ, khó hiểu", người thân cho biết.

"Chúng tôi hỏi thăm thì họ trả lời sau khi rời quê sớm sang Canada, Võ Duy Hoàng (anh trai nạn nhân) đã khóa số điện thoại và cả email khiến họ bất ngờ, khó hiểu", người thân nạn nhân cho biết.

Vụ việc nam Việt kiều bị tạt axit ngày Tết ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) khiến dư luận vô cùng bàng hoàng.

Ông Võ Duy Linh (cha của nạn nhân Võ Duy Nghiêm) cho biết, con trai ông và Nguyễn Thị Bích Trâm (bạn gái của Nghiêm) đang được điều trị tại một bệnh viện ở Bangkok (Thái Lan).

"Con tôi vừa được phẫu thuật các vết thương ở hai chân, riêng đôi mắt được điều trị bằng thuốc. Các bác sĩ thông báo quá trình hồi phục vết thương của Nghiêm phải mất thời gian dài khiến cả gia đình lo cho số phận tương lai của em nó", Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Linh nói.

Hiện trường xảy ra vụ án - Ảnh: Người Lao Động

Tri thức trực tuyến cũng dẫn nguồn thông tin từ một số người thân với gia đình cho hay những ngày qua không thể liên lạc được với Võ Duy Hoàng (anh trai nạn nhân). "Chúng tôi hỏi thăm thì họ trả lời sau khi rời quê sớm sang Canada, Hoàng đã khóa số điện thoại và cả email khiến họ bất ngờ, khó hiểu", một người nói.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Bình Sơn đã đề xuất cơ quan chức năng cấm xuất cảnh đối với Võ Duy Hoàng (quốc tịch Canada) nhằm phục vụ công tác điều tra. Tuy nhiên, trong lúc nhà chức trách đang làm thủ tục đề nghị cấm xuất cảnh, ông Hoàng đã xuất cảnh sang Canada sau hai ngày xảy ra vụ án.

Liên quan đến vụ việc, ngày 18/2, trao đổi trên Công an Nhân dân, Thượng tá Võ Văn Náo, Trưởng Công an huyện Bình Sơn cho biết, đơn vị cùng Công an tỉnh Quảng Ngãi theo chỉ đạo của Bộ Công an tập trung lực lượng khẩn trương điều tra làm rõ, sớm tìm ra thủ phạm tạt axit, cắt gân chân anh Võ Duy Nghiêm.

Qua camera của một địa chỉ tại xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, gần nơi xảy ra vụ việc ghi lại hình ảnh 2 đối tượng trên xe máy áp sát theo xe máy của nạn nhân. Các Cảnh sát đang tiền hành rà soát các đối tượng nghi vấn ở xã Bình Đông và các xã lân cận.

Cũng theo thông tin trên báo này, gia đình ông Võ Duy Linh có 7 người thì 6 người đã được anh Võ Duy Hoàng (là con trai đầu) đang là Việt kiều sinh sống tại Canada đưa sang Canada làm việc, duy nhất còn cô con gái có chồng đang ở Đà Nẵng. 6 người trong gia đình ông Linh xuất cảnh sang Canada theo diện lao động có thời hạn.

Mỗi khi từ nước ngoài về, gia đình ông Linh ít tiếp xúc với người dân ở khu dân cư, chủ yếu chỉ tiếp xúc với bà con họ hàng. Với anh Nghiêm, sau khi học xong lớp 12 đã sang Canada làm việc. Từ nhỏ lớn lên tại địa phương, anh Nghiêm sống bình thường với xóm làng, không mâu thuẫn với ai.

Theo ông Huỳnh Văn Thanh - Trưởng Công an xã Bình Đông cho biết, ông Linh và vợ thường xuất cảnh sang Canada để chăm cháu, cứ 6 tháng gia hạn một lần.

"Gia đình ông Linh lâu nay sống bình thường, không có biểu hiện nội bộ gia đình lủng củng, cũng không mâu thuẫn với ai", ông Thanh nói.

Hiện sự việc đang được cơ quan công an tích cực điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-viet-kieu-bi-tat-axit-cat-gan-chan-nguoi-than-bat-ngo-khi-anh-trai-nan-nhan-khoa-so-dien-thoai-a263598.html