Vừa bị tuyên án, nguyên giảng viên bị kiến nghị điều tra hành vi đe dọa giết người


Thứ 5, 30/05/2019 | 15:21


Ngay sau khi tuyên án, HĐXX tiếp tục kiến nghị VKSND quận Ninh Kiều làm rõ hành vi đe dọa giết hiệu trưởng của nguyên giảng viên Trần Tuấn Kiệt.

Ngay sau khi tuyên án, HĐXX tiếp tục kiến nghị VKSND quận Ninh Kiều làm rõ hành vi đe dọa giết hiệu trưởng của nguyên giảng viên Trần Tuấn Kiệt.

Sáng 30/5, báo Thanh Niên đưa tin, TAND TP.Cần Thơ tiến hàng xét xử phúc thẩm và tuyên y án sơ thẩm 1 năm tù đối với bị cáo Trần Tuấn Kiệt (49 tuổi, cựu giảng viên Trường Cao đẳng Cần Thơ) về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Ngoài ra HĐXX cũng kiến nghị VKSND quận Ninh Kiều tiếp tục làm rõ để xử lý bị cáo Kiệt về hành vi đe dọa giết người.

Nguyên giảng viên Trần Tuấn Kiệt dọa giết hiệu trưởng tại tòa. Ảnh: Thanh Niên

Theo cáo trạng, bị cáo Trần Tuấn Kiệt và vợ cùng công tác tại Trường Cao đẳng Cần Thơ. Năm 2015, trường có chủ trương cử cán bộ đi học thạc sĩ. Vợ Kiệt được quy hoạch đào tạo học thạc sĩ môn Giáo dục chính trị theo diện kinh phí đào tạo của Nhà nước nhưng năm đó không có lớp được mở.

Năm 2016, vợ Kiệt tiếp tục đăng ký học thạc sĩ môn học trên nhưng nhà trường không có nhu cầu đào tạo, nếu đi học, vợ bị cáo Kiệt phải tự túc về kinh phí. Đồng thời, trường cử vợ bị cáo Kiệt đi học ngành khác, thuộc diện kinh phí của Nhà nước theo nhu cầu của trường. Tuy nhiên, vợ bị cáo Kiệt không đồng ý.

Từ việc vợ không được cử đi học như ý muốn, Kiệt đã có những hành vi và lời nói trái quy định đối với nhà trường và cá nhân hiệu trưởng Trần Thanh Liêm, thậm chí công khai dọa giết ông Liêm.

Cụ thể, ngày 18/9/2016, Kiệt đăng lên Facebook nhiều quyết định bổ nhiệm phó hiệu trưởng trường và khẳng định việc bổ nhiệm là không đúng quy trình. Không những vậy, ông Kiệt còn tự ý cung cấp thông tin cho phóng viên đăng báo về việc giáo viên của trường làm mất bài thi trong khi chưa có sự đồng ý của Ban giám hiệu.

Sau đó, Kiệt bị kỷ luật về mặt Đảng với hình thức khiển trách nhưng ông không đồng ý, tiếp tục khiếu nại và liên tục công khai đe dọa giết ông Liêm.

Do bị đe dọa nhiều lần nên ông Liêm làm đơn trình báo với cơ quan Công an.

Ngày 30/11/2018, TAND quận Ninh Kiều đã mở phiên tòa sơ thẩm và tuyên phạt Kiệt 1 năm tù về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Cho rằng bản thân không phạm tội, Kiệt đã làm đơn kháng cáo yêu cầu hủy bản án sơ thẩm. Cùng với đó, phía bị hại, ông Liêm cũng đã có kháng cáo tăng hình phạt đối với Kiệt.

Kết thúc phiên toà phúc thẩm, HĐXX đã bác kháng cáo của Kiệt và bị hại, y án sơ thẩm tuyên phạt Kiệt 1 năm tù đồng thời ra lệnh bắt giam bị cáo ngay tại phiên tòa để đảm bảo cho việc thi hành án.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-bi-tuyen-an-nguyen-giang-vien-bi-kien-nghi-dieu-tra-hanh-vi-de-doa-giet-nguoi-a277728.html