+Aa-
    Zalo

    Xe máy chạy quá tốc độ cho phép từ 20 km/h trở lên bị phạt bao nhiêu tiền?

    ĐS&PL Lỗi chạy quá tốc độ không phải là vấn đề mới đối với pháp luật về giao thông đường bộ ở Việt Nam hiện nay. Tùy vào từng mức độ lỗi về chạy quá tốc độ.

    Lỗi chạy quá tốc độ không phải là vấn đề mới đối với pháp luật về giao thông đường bộ ở Việt Nam hiện nay. Tùy vào từng mức độ lỗi về chạy quá tốc độ thì sẽ có mức xử phạt khác nhau.

    Tùy vào từng mức độ lỗi về chạy quá tốc độ thì sẽ có mức xử phạt khác nhau. Ảnh minh họa 

    Căn cứ theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt có ghi nhận về mức độ lỗi của người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

    Mức xử phạt đối với xe máy chạy quá tốc độ:

    Mức xử phạt đối với người điều khiển, người ngồi trên xe máy và các loại xe mô tô, xe gắn máy tượng tự phạm lỗi chạy quá tốc độ được quy định tại Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP cụ thể như sau:

    Đối với hành vi điều khiển xe máy chạy quá tốc độ quy định từ 05 km/h đến dưới 10 km/h thì sẽ bị phạt tiền từ 100 nghìn đồng đến 200 nghìn đồng.

    Đối với hành vi điều khiển xe máy chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến dưới 20 km/h thì sẽ bị phạt tiền từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

    Đối với hành vi điều khiển xe máy chạy quá tốc độ quy định mà gây ra tai nạn giao thông thì sẽ bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

    Đối với hành vi điều khiển xe máy chạy quá tốc độ quy định từ 20 km/h trở lên thì sẽ bị phạt tiền từ 3 triệu đồng đến 4 triệu đồng

    Đối với hành vi điều khiển xe máy chạy quá tốc độ quy định thành nhóm từ hai xe trở lên thì sẽ bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng.

    Trường hợp chạy xe máy quá tốc độ thành nhóm từ 2 xe trở lên mà gây tai nạn giao thông, hoặc đã có hiệu lệnh dừng xe của người đang thi hành công vụ mà không tuân kheo thì sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đến 14 triệu đồng.

    Ngoài phạt tiền, người điều khiển xe máy còn có thể bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe với thời hạn như sau:

    Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe trong khoảng từ 2 đến 4 tháng trong các trường hợp:

    Điều khiển xe chạy quá tốc độ cho phép từ 10 km/h đến 20 km/h.

    Điều khiển xe chạy quá tốc cho phép dẫn đến xảy ra tai nạn giao thông.

    Điều khiển xe chạy quá tốc độ thành nhóm từ hai xe trở lên.

    Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe trong khoảng từ 3 đến 5 tháng trong trường hợp:

    Chạy xe máy quá tốc độ thành nhóm từ 2 xe trở lên mà gây tai nạn giao thông.

    Đang điều khiển xe chạy thành nhóm từ 2 xe trở lên chạy quá tốc độ đã hiệu lệnh dừng xe của người đang thi hành công vụ mà không chấp hành.

    Mức xử phạt đối với ô tô chạy quá tốc độ:

    Đối với trường hợp người điều khiển xe ô tô và các loại xe ô tô chạy quá tốc độ quy định thì căn cứ theo Điều 5 Nghị định 46/2016/NĐ-CP người điều khiển xe có thể bị phạt với mức phạt cụ thể như sau:

    Trường hợp người điều khiển xe chạy quá tốc độ cho phép từ 5 km/h đến 10 km/h thì bị phạt tiền từ 600 nghìn đồng đến 800 nghìn đồng.

    Trường hợp người điều khiển xe chạy quá tốc độ cho phép từ 10 km/h đến 20 km/h thì bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng.

    Trường hợp người điều khiển xe chạy quá tốc độ cho phép từ 20 km/h đến 35 km/h thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 6 triệu đồng.

    Trường hợp người điều khiển xe chạy quá tốc độ quy định mà gây tai nạn giao thông; chạy quá tốc độ rượt đuổi nhau khi tham gia giao thông đường bộ; hoặc điều khiển xe chạy quá 35 km/h trở lên thì sẽ phải chịu mức phạt từ 7 triệu đồng đến 8 triệu đồng.

    Người điều khiển xe ô tô khi chạy quá tốc độ cho phép sẽ phải chịu hình phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe nếu vi phạm một trong các trước hợp sau đây:

    Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 tháng đối với trường hợp điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định từ 20 km/h đến 35 km/h.

    Tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe trong khoảng thời gian từ 2 đến 4 tháng đối với trường hợp

    Điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định từ 35 km/h trở lên.

    Điều khiển xe ô tô chạy quá tốc độ quy định từ 10 km/h đến dưới 20 km/h dẫn đến gây tai nạn giao thông.

    Tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 3 đến 5 tháng đối với trường hợp:

    Điều khiển ô tô chạy quá tốc độ rượt đuổi nhau trên đường bộ mà đã có hiệu lệnh dừng lại của người thi hanh công vụ nhưng không thực hiện theo.

    Tái phạm hành vi điều khiển ô tô chạy quá tốc độ rượt đuổi nhau trên đường bộ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-may-chay-qua-toc-do-cho-phep-tu-20-kmh-tro-len-bi-phat-bao-nhieu-tien-a299087.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan