+Aa-
    Zalo

    Xét xử bố dùng súng bắn chết con trai trong lúc đi săn vì tưởng là lợn rừng

    ĐS&PL Trong lúc đi săn thấy bóng đen vụt qua, người bố tưởng là thú rừng nên dùng súng bắn tự chế bắn khiến con trai mình tử vong.

    Trong lúc đi săn thấy bóng đen vụt qua, người bố tưởng là thú rừng nên dùng súng bắn tự chế bắn khiến con trai mình tử vong.

    Người bố bắn chết con trai vì tưởng là thú rừng lĩnh án 18 tháng tù nhưng được hưởng án treo về tội Vô ý làm chết người. Ảnh minh họa 

    TAND huyện Sốp Cộp (tỉnh Sơn La) đã mở phiên tòa xét xử với bị cáo Thào A Cháy (SN 1980, trú tại bản Phá Thoóng, xã Sam Kha, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La) về tội Vô ý làm chết người.

    Bị hại trong vụ án là anh Thào A Chỉ (17 tuổi, con trai của bị cáo Cháy).

    Theo cáo trạng, khoảng 16h ngày 2/4/2019, Cháy mang theo khẩu súng kíp tự chế đến bản Chăm Hỳ, xã Mường Lèo, nơi giáp ranh với bản Ten Lán, xã Sam Kha để săn bắn thú rừng. Cháy ngủ lại qua đêm.

    Đến khoảng 3h ngày 3/4/2019, bị cáo đi săn ở hướng bãi chăn thả gia súc của bản Ten Lán. Cháy không biết rằng, Thào A Chỉ và Thào A Vự (cháu của Cháy) cũng đến săn bắn thú rừng ở khu vực này.

    Khi bị cáo đi về hướng có tiếng gà rừng gáy, quan sát thấy 1 bóng đen di chuyển cách khoảng 9m, nhìn giống lợn rừng nên Cháy nhắm bắn. Sau tiếng súng nổ, bị cáo đi kiểm tra thì thấy có người đang bất động, trong tư thế hai chân quỳ, mặt úp xuống đất, tay cầm súng.

    Biết mình đã bắn nhầm người, lo sợ bị phát hiện, Cháy chạy vội về nhà mà không biết mình đã bắn trúng con trai.

    Về phía Vự, nghe tiếng súng nổ mà không thấy Chỉ đâu, người này đi tìm thì phát hiện nạn nhân đang nằm bất tỉnh, đầu chảy nhiều máu. Vự chạy về nhà báo tin cho Thào A Cháy về việc Chỉ bị bắn chết, rồi cùng mọi người quay lại hiện trường. Lúc này Cháy mới hay, mình đã bắn nhầm con.

    Tuy nhiên, bị cáo không khai báo ngay mà đến cuối tháng 7/2019 mới đến Công an huyện Sốp Cộp đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Cháy đã khai nhận hành vi phạm tội của mình và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

    Đại diện VKS cho rằng, bị cáo Cháy là người dân tộc thiểu số, không biết chữ, sinh sống ở vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, là trụ cột của gia đình có 4 người con.

    Do đó, VKS đề nghị HĐXX xem xét xử phạt bị cáo mức án thấp nhất bảo đảm tính khoan hồng của pháp luật và đề nghị xử phạt bị cáo này mức án từ 18 - 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo theo đúng tội danh truy tố.

    Về phía HĐXX thì cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng con người của bị hại được pháp luật bảo vệ, làm mất an ninh trật tự tại địa phương, gây tâm lý hoang mang trong quần chúng nhân dân nên cần thiết phải có hình thức xử lý nghiêm nhằm giáo dục bị cáo và cũng để răn đe, phòng ngừa chung.

    Tuy nhiên, tại phiên tòa xét xử, bị cáo thể hiện thái độ ăn năn hối cải về hành vi phạm tội của mình, sau khi sảy ra vụ án bị cáo biết không thể trốn tránh pháp luật nên bị cáo đã đến cơ quan điều tra đầu thú khai báo toàn bộ sự việc giúp cơ quan điều tra nhanh chóng khép lại vụ án, bị cáo là người dân tộc thiểu số, hiểu biết còn hạn chế, bị cáo không có ý lấy đi mạng sống của bị hại,… nên cần thiết áp dụng một số tình tiết giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo này.

    Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thào A Cháy 18 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo về tội Vô ý làm chết người, thời gian thử thách là 36 tháng.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-bo-dung-sung-ban-chet-con-trai-trong-luc-di-san-vi-tuong-la-lon-rung-a319196.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan