+Aa-
    Zalo

    Xét xử nghiêm chủ quán cà phê tấn công đoàn kiểm tra phòng dịch Covid-19

    ĐS&PL Khi bị tổ công tác nhắc nhở vì vẫn công khai mở quán cà phê bất chấp lệnh giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19, Thiện đã lấy mã tấu, dao đuổi đánh đoàn công tác.

    Khi bị tổ công tác nhắc nhở vì vẫn công khai mở quán cà phê bất chấp lệnh giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19, Thiện đã có hành vi lăng mạ, lấy mã tấu, dao đuổi đánh các thành viên trong đoàn.

    Nguyễn Văn Thiện tại cơ quan công an. Ảnh: Zingnews

    Ngày 16/4, Thượng tá Phạm Văn Triều- Trưởng Công an huyện Vân Canh (Bình Định) cho biết, Công an huyện đã thống nhất với TAND và VKSND huyện tiến hành các thủ tục tố tụng rút gọn để đưa vụ án “Chống người thi hành công vụ” đối với Nguyễn Văn Thiện (1983, trú tại thị trấn Vân Canh, huyện Vân Canh) ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

    Đây là vụ án được thực hiện thủ tục tố tụng rút gọn theo chỉ đạo tại Công văn số 45 ngày 30/3/2020 của Hội đồng thẩm phán TAND Tối cao.

    Trao đổi về vụ án này, Thượng tá Phạm Văn Triều cho hay: Trong khi hầu hết các quán xá tại địa bàn H. Vân Canh chấp hành nghiêm túc thì quán cà-phê “Ba cô gái” do Nguyễn Văn Thiện làm chủ vẫn mở nên nhiều người đến tụ tập gây bất bình trong nhân dân. 

    Trước đó, vào sáng ngày 11/4, tổ công tác của UBND thị trấn Vân Canh gồm 16 người, trong đó có 5 chiến sĩ công an, triển khai lực lượng phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Khi kiểm tra quán cà-phê “Ba cô gái” do Nguyễn Văn Thiện làm chủ vẫn mở nên nhiều người đến tụ tập gây bất bình trong nhân dân.

    Tổ công tác đã nhắc nhở, vận động mọi người ra về nhưng Thiện không chấp hành, mà còn có hành vi lăng mạ, lấy mã tấu, dao đuổi đánh các thành viên trong đoàn.

    Đối tượng Nguyễn Văn Thiện chửi bới cho rằng đoàn kiểm tra làm ảnh hưởng đến thu nhập, làm ăn của Thiện. 

    Ngày 14/4, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vân Canh tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Văn Thiện để điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ” theo điều 330 Bộ luật Hình sự. Các thủ tục đang hoàn tất nhanh để đưa đối tượng ra xét xử trong thời gian sớm nhất.

    Được biết, Thiện là đối tượng côn đồ ở địa phương và có 4 tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” và 1 lần đưa đi giáo dưỡng. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-nghiem-chu-quan-ca-phe-tan-cong-doan-kiem-tra-phong-dich-covid-19-a319955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan