Xét xử "nữ quái" bán em họ 14 tuổi sang Trung Quốc để đổi lấy hơn 200 triệu đồng


Thứ 3, 12/03/2019 | 08:26


Cùng sự kiện

Lợi dụng lòng tin của người thân trong gia đình, đối tượng Liên đã dụ dỗ và bán em gái họ cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 210 triệu đồng.

Lợi dụng lòng tin của người thân trong gia đình, đối tượng Liên đã dụ dỗ và bán em họ 14 tuổi cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 210 triệu đồng.

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên toà xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lang Thị Liên (SN 1984, trú tại xã Mậu Đức, huyện Con Cuông, Nghệ An) về tội Mua bán trẻ em.

Theo cáo trạng, vào khoảng tháng 12/2016, Lang Thị Liên (lấy chồng, sinh con ở Trung Quốc) về nhà chị gái ở Việt Nam để ăn Tết. Trong thời gian này, Lang Thị Liên đến nhà Lô Thị Biểu (SN 1981), dì của Liên, trú tại xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông để rủ Chương Thị M. (SN 2003), con gái bà Biểu sang trông con cho Liên. Tuy nhiên, mục đích sâu xa là để bán M. cho người đàn ông Trung Quốc lấy làm vợ.

Xét xử "nữ quái" bán em gái họ sang Trung Quốc. Ảnh: Người Đưa Tin

Do có mối quan hệ anh em, bà Lô Thị Biểu tin tưởng và đồng ý. Liên hẹn vào ngày 13/1/2017 sẽ đưa M. sang Trung Quốc. Đúng ngày hẹn, bà Biểu chở con gái ra thị trấn Con Cuông để Liên đưa M. sang Trung Quốc.

Sang đến Trung Quốc, Liên đã bán M. cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 7 vạn nhân dân tệ (tương đương 210 triệu đồng).

Để đối phó với gia đình nạn nhân, Liên đã gọi điện về cho bà Biểu nói rằng có người đàn ông bản địa muốn cưới M. làm vợ và con gái bà cũng thích người đó. Tin lời Liên, bà Biểu đã đồng ý cho con gái lấy chồng.

Thực hiện cuộc mua bán xong, Lang Thị Liên gửi 90 triệu cho mẹ của M.. Liên cho M. 10 triệu để sửa răng, trả tiền cho người môi giới 60 triệu, số tiền 50 triệu còn lại "nữ quái" sử dụng cho cá nhân.

Đối tượng Lang Thị Liên lĩnh 8 năm tù về tội "Mua bán trẻ em". Ảnh: Người Đưa Tin

Đến ngày 8/6/2017, bà Biểu nhờ chị Vi Thị Thắm (SN 1978), trú tại bản Xiềng, xã Đôn Phục đón cháu M. về Việt Nam. Sang đến nhà chồng của M. ở Trung Quốc, Thắm dắt bé M. bỏ trốn thì bị Liên cùng một số đối tượng bắt giữ. Liên yêu cầu người nhà chị Thắm đưa gần 400 triệu đồng sang chuộc.

Ngày 24/7/2017, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Công an TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và Tổ chức Rồng Xanh đề nghị Công an Trung Quốc giải cứu M. và Thắm về Việt Nam.

Tại phiên toà, bị cáo Lang Thị Liên đã cúi đầu thừa nhận tội lỗi của mình. Liên cho rằng, cháu M. và bà Biểu đồng ý nên mới bán cho người đàn ông Trung Quốc. Liên không hề hay biết M. đã làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Lang Thị Liên 8 năm tù về tội "Mua bán trẻ em". Về phần dân sự buộc bị cáo phải đền bù số tiền 52 triệu đồng cho bị hại.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-nu-quai-ban-em-ho-14-tuoi-sang-trung-quoc-de-doi-lay-hon-200-trieu-dong-a266202.html