Xét xử vụ bảo kê chợ Long Biên: "Ông trùm" Hưng "kính" lãnh 4 năm tù


Thứ 6, 26/07/2019 | 03:00


Cùng sự kiện

Sau 1 ngày xét xử, HĐXX TAND TP.Hà Nội đã tuyên án đối với "ông trùm" Hưng "kính" và các đồng phạm trong vụ bảo kê tại chợ Long Biên.

Sau 1 ngày xét xử, HĐXX TAND TP.Hà Nội đã tuyên án đối với "ông trùm" Hưng "kính" và các đồng phạm trong vụ bảo kê tại chợ Long Biên.

Chủ tọa tuyên án sơ thẩm với Hưng "kính" và các đồng phạm. Ảnh: Tiền Phong

Sáng 26/7, phiên toà sơ thẩm xét xử vụ án Cưỡng đoạt tài sản của tiểu thương chợ Long Biên (Hà Nội) bước sang phần tuyên án.

Theo báo VTC News, HĐXX tuyên Nguyễn Kim Hưng (tức Hưng "kính", sinh năm 1963, ở Hàng Đậu, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội) 4 năm tù; Nguyễn Hữu Tiến (tức Tiến “hói”, 49 tuổi) 3 năm tù; Lê Thanh Hải (tức Hải “gió”, 56 tuổi) 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Mạnh Long (tức Long “cao”, 57 tuổi) 3 năm 6 tháng tù; Dương Quốc Vương (tức Vương “lợn”, 51 tuổi) 3 năm 6 tháng tù.

Ghi nhận của báo Infonet tại toà, trong phần tuyên án, Chủ toạ đã nhắc lại hành vi phạm tội của Nguyễn Kim Hưng và đồng bọn được cơ quan điều tra kết luận và HĐXX làm rõ qua 1 ngày xét xử.

Theo đó, từ ngày 14/3/2018 đến 1/9/2018, Nguyễn Kim Hưng là tổ trưởng tổ bốc xếp số 2 tại chợ Long Biên ở phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội.

Xét theo quy định của Ban Quản lý chợ Long Biên, nhóm Hưng “kính” không có quyền phân công người thu tiền bốc dỡ, phải thực hiện việc ghi tên chủ hàng, biển kiểm soát ô tô, số lượng hàng và số tiền thu vào mẫu do Ban Quản lý chợ Long Biên phát hành.

Hưng "kính" phải thực hiện đúng hợp đồng bốc dỡ giữa các hộ kinh doanh với Ban Quản lý chợ, không có quyền đuổi xe, sắp xếp xe trong chợ, không có tiền chi tiêu số tiền bốc dỡ hàng hóa mà phải nộp ngay số tiền đã thu trong ngày.

Các bị cáo trong vụ bảo kê tại chợ Long Biên. Ảnh: Tiền Phong

Song, để trục lợi cá nhân, dưới danh nghĩa nhân viên tổ bốc xếp số 2, Nguyễn Kim Hưng đã chỉ đạo đàn em là Dương Quốc Vương, Lê Thanh Hải, Nguyễn Mạnh Long sử dụng các thủ đoạn chèn ép, đe dọa bắt các hộ tiểu thương trong chợ Long Biên phải nộp tiền bảo kê dưới dạng tiền mua “lốt” xe.

Do đó, HĐXX quyết định tuyên phạt các bị cáo với mức án đã nêu trên.

Về trách nhiệm dân sự, do gia đình anh Hà, chị Nga (vợ chồng người bị hại) không yêu cầu Hưng "kính" và các đàn em bồi thường nên HĐXX không xem xét.

Được biết, cuối phiên xét xử, con trai của bị cáo Dương Quốc Vương đã thay mặt gia đình xin lỗi chị Nga, anh Hà vì những hành vi mà bị cáo đã gây ra.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-bao-ke-cho-long-bien-ong-trum-hung-kinh-lanh-4-nam-tu-a285908.html