+Aa-
    Zalo

    Phá đại án hơn 1 tấn ma túy đá: Tiết lộ thủ đoạn cực "độc" cất giấu ma túy

    • DSPL
    ĐS&PL Nghi ngờ các xe ô tô có dấu hiệu vận chuyển hàng cấm, lực lượng chức năng đến kiểm tra thì phát hiện số ma túy "khủng" được cất giấu trong loa thùng di động.

    CSGT quan sát camera giao thông, phát hiện 3 ô tô đậu sai quy định. Nghi ngờ có dấu hiệu vận chuyển hàng cấm, lực lượng chức năng đến kiểm tra thì phát hiện số ma túy "khủng" giấu trong loa thùng di động.

    [presscloud]9264[/presscloud]

    CSGT chặn bắt ôtô chở hàng trăm kg ma tuý đá

    VnExpress đưa tin, ngày 19/4, Công an TP HCM khởi tố, bắt giam Yeh Ching Wei (33 tuổi), Chiang Wei (31 tuổi, cùng quốc tịch Đài Loan) và Bùi Nguyễn Huy Vũ (38 tuổi) để điều tra hành vi tàng trữ, vận chuyển hơn 1,1 tấn ma tuý đá.

    Số ma tuý này được mang từ nước ngoài về Việt Nam, đưa đến TP HCM để xuất đi nước khác và cả tiêu thụ nội địa.

    Trước đó, trưa 12/4, CSGT quan sát camera giao thông, phát hiện 3 ôtô đậu sai quy định. Trong đó, 2 xe tải đấu đuôi nhau còn ôtô 7 chỗ đỗ bên cạnh. Nghi ngờ những người này vận chuyển hàng cấm, lực lượng chức năng đến kiểm tra.

    Số ma túy "khủng" thu giữ được - Ảnh: CAND

    Thấy bóng cảnh sát, xe tải vừa nhận hàng cùng ôtô 7 chỗ tăng ga tháo chạy trên đại lộ Võ Văn Kiệt, hướng về hầm Thủ Thiêm (quận 1). Lực lượng CSGT thông báo các đơn vị phối hợp, đồng thời truy đuổi gần đến cửa hầm thì chặn được hai xe.

    Trên xe tải mang biển số tỉnh Đồng Nai có nhiều thùng giấy bên trong có một số loa thùng di động màu đen hiệu Temeisheng và nặng bất thường. Chủ hàng là Yeh Ching Wei và Chiang Wei Chih không trình được giấy tờ. Hai người này bị tạm giữ.

    Đến sáng hôm sau, nhiều lực lượng CSGT, hình sự, cảnh sát phòng chống tội phạm ma tuý, VKSND TP HCM... đồng loạt khám xét một số nơi, phát hiện trong 60 thùng carton đều có các loa kéo. Ruột loa có hàng trăm túi nylon màu vàng, ghi nhãn hiệu một loại trà của Trung Quốc nhưng bên trong có tổng cộng hơn 600 kg ma tuý đá.

    Lần ra đường dây ma tuý khủng, thủ đoạn cất giấu "hàng" tinh vi

    Theo Thanh Niên, Công an TP.HCM xác định, chiều 10/4, Chiang Wei Chih (từ năm 2018 đã 3 lần nhập cảnh từ Đài Loan vào VN qua cửa khẩu Sân bay Tân Sơn Nhất) cùng Yeh Ching Wei theo chỉ đạo của một người quốc tịch Trung Quốc vận chuyển một chuyến xe tải chở hàng mỹ nghệ, điện tử.

    Ngay sau đó, Chih và Wei đến thuê khách sạn Liberty để ở và thuê 1 ô tô 7 chỗ tự lái.

    Ngày 11/4, Chih liên hệ thuê căn nhà tại H.Long Thành, tỉnh Đồng Nai trong 2 ngày 12/4 và 13/4.

    Công an chặn bắt xe tải chở ma tuý "khủng" - Ảnh: VTC News

    Đến 9h ngày 12/4, Wei điều khiển ô tô BS 51A-432.83 chở Chih đến nhận và yêu cầu lái xe tải 60C-462.24 chở Chih về TP.HCM, còn Wei thì lái xe 51A-432.83 đi sau... Sau đó, Chih liên lạc với 2 người đàn ông nước ngoài (không rõ lai lịch), rồi yêu cầu lái xe tải 60C-462.24 chở Chih đi theo xe tải 51C-570.67 cùng Wei lái ô tô 51A-432.83 đi theo sau, khi xe đi đến khu vực trước trường tiểu học trên đường Huỳnh Mẫn Đạt (Q.5) để nhận hàng hóa từ xe tải 51C-570.67 chở hàng đi thẳng về nhà của lái xe 60C-462.24 chờ khi nào Chih điện thoại thì chở đi tiếp.

    Theo Công an TP, nguồn gốc lô hàng lậu trên xe tải 51C-570.67 do Công ty vận chuyển Ngọc Vân tiếp nhận từ Thái Lan với yêu cầu chuyển phát 60 thùng hàng để giao cho khách và 5 thùng hàng đi đến đường Trường Sa (Q.3, TP.HCM) để giao cho Bùi Nguyễn Huy Vũ.

    Ngay sau đó, cơ quan công an đã bắt quả tang Vũ nhận vận chuyển 49,32 kg ma túy tổng hợp giấu trong 5 thùng loa và tàng trữ 2,94 kg ma túy tổng hợp cùng 998,69 gr Ketamine tại nhà theo chỉ đạo của một đối tượng cư trú tại Lào. Ngoài ra, Vũ còn tàng trữ một khẩu súng ổ xoay và 4 viên đạn.

    Do chủ hàng ở Thái Lan yêu cầu tẩu tán số thùng loa tương tự tồn trong kho của Công ty vận chuyển Ngọc Vân, ngày 13/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM khám xét khẩn cấp thu giữ thêm 38 loa thùng, bên trong mỗi loa giấu 10 gói ni lông màu xanh dạng túi trà có in chữ Guanyinwang chứa tinh thể là ma túy ở thể rắn, có tổng khối lượng là 451,98 kg loại Methamphetamine.

    Tổng cộng công an thu giữ trong lô hàng 103 loa nhập lậu này và truy thu được 1.110,26 kg Methamphetamine và 998,69 gr Ketamine để tiêu thụ nội địa (qua đối tượng Vũ) và tái xuất.

    Công an TP đang tiếp tục phối hợp với các cục nghiệp vụ - Bộ Công an, công an tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An làm rõ mối liên quan giữa các lô hàng cùng nguồn gốc và thủ đoạn cất giấu mới phát hiện và thu giữ sau đó tại Nghệ An, vai trò của một số đối tượng quốc tịch và cư trú tại Thái Lan, Lào, Malaysia và nơi sẽ nhận ma túy tái xuất.

    Theo Tuổi Trẻ Online, trước đó, tại buổi lễ công bố thư khen và thưởng về thành tích đấu tranh chuyên án 218LP của Bộ Công an và khen thưởng cho thành tích bắt giữ 895 bánh heroin của Công an TP.HCM ngày 29/3, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm yêu cầu các đơn vị phải chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp đấu tranh khám phá có hiệu quả với các tổ chức, đường dây tội phạm ma túy liên tỉnh, xuyên quốc gia, có yếu tố nước ngoài, nhằm ngăn chặn có hiệu quả "nguồn cung" ma túy.

    Trong đó tập trung các tuyến, địa bàn trọng điểm.

    Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy khẩn trương tham mưu triển khai đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm ma túy trên tuyến biên giới Việt - Lào theo phương án bộ đã duyệt, góp phần duy trì và đẩy mạnh khí thế tấn công, trấn áp tội phạm ma túy hiện nay.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pha-dai-an-hon-1-tan-ma-tuy-da-tiet-lo-thu-doan-cuc-doc-cat-giau-ma-tuy-a271999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan