+Aa-
    Zalo

    Phát động cuộc thi Em yêu Lịch sử Việt Nam

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cuộc thi nhằm góp phần nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, xác định ý thức trách nhiệm công dân và nâng cao hứng thú của học sinh với bộ môn lịch sử.

    (ĐSPL) - Góp phần nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, xác định ý thức trách nhiệm công dân và nâng cao hứng thú của học sinh với bộ môn Lịch sử, Bộ Giáo dục- Đào tạo đã phát động Cuộc thi Em yêu lịch sử Việt Nam.

    Bộ Giáo dục phát động Cuộc thi Em yêu lịch sử Việt Nam
    Các bạn học sinh thích thú tìm hiểu về lịch sử nước nhà

    Nhằm tạo điều kiện để học sinh phổ thông tìm hiểu lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam, góp phần nâng cao lòng yêu nước, tự hào dân tộc, xác định ý thức trách nhiệm của người công dân tương lai tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam phồn vinh, giàu đẹp, học sinh hứng thú và tâm huyết với bộ môn Lịch sử đang học trong nhà trường phổ thông, Bộ Giáo dục- Đào tạo phối hợp với Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam vừa tổ chức phát động cuộc thi Em yêu Lịch sử Việt Nam.

    Đối tượng được tham gia dự thi bao gồm học sinh hiện đang học tập các trường THCS và THPT, học viên đang học tập tại các trung tâm GDTX, học sinh Việt Nam đang học tập các trường THCS và THPT tại nước ngoài.

    Người dự thi sẽ trả lời các câu hỏi sau đây:

    Câu 1: Ngày 6 - 12 - 2012, UNESCO đã chính thức công nhận một tín ngưỡng ở Việt Nam là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại. Anh (chị) hãy cho biết đó là tín ngưỡng gì ? Nêu những điều mà anh (chị) tâm đắc nhất về thời đại là nguồn gốc hình thành nên tín ngưỡng đó.       

    Câu 2 : Anh (chị) hãy nêu cảm nhận của mình về một sự kiện lịch sử trọng đại của dân tộc.

    Câu 3 : Trong lịch sử dân tộc Việt Nam, anh (chị) yêu thích nhất nhân vật lịch sử nào ? Vì sao? Hãy trình bày hiểu biết của anh (chị) về nhân vật đó.

    Câu 4 : Ở tỉnh, thành phố quê hương anh (chị) có những di sản văn hóa (vật thể và phi vật thể) tiêu biểu nào ? Anh (chị) hãy giới thiệu về một di sản văn hóa của quê hương mà anh (chị) ấn tượng nhất. Theo anh (chị), cần phải làm gì để bảo tồn và phát huy giá trị của di sản văn hóa đó ?

    Câu 5: Dân ta phải biết sử ta/Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam. Anh (chị) hãy cho biết hai câu thơ trên là của ai. Nêu ý nghĩa của hai câu thơ đó. Theo anh (chị), cần phải làm gì để người học yêu thích môn Lịch sử  ?

    Các câu trả lời được trình bày ngắn gọn, viết tay hoặc đánh máy vi tính một mặt trên khổ giấy A4 (không quá 5 trang).

    Trong các bài dự thi, khuyến khích có hình ảnh minh họa, phù hợp với nội dung.

    Các sở GDĐT phát động cuộc thi tới các cơ sở giáo dục của địa phương. Các trường THCS, THPT, trung tâm GDTX phát động trong toàn thể học sinh. Học sinh dự thi trên tinh thần tự nguyện, các trường THCS, THPT, trung tâm GDTX nhận bài dự thi của học sinh gửi về sở GDĐT.

    Thời gian phát động Cuộc thi bắt đầu từ ngày 15/8/2014. Thời gian nhận bài dự thi ở các cơ sở giáo dục bắt đầu từ ngày 10/9/2014 đến hết ngày 10/10/2014.

    Lễ tổng kết và trao giải thưởng sẽ tổ chức vào cuối tháng 12/2014.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-dong-cuoc-thi-em-yeu-lich-su-viet-nam-a33663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đề thi Văn 12 với chủ đề Biển Đông

    Đề thi Văn 12 với chủ đề Biển Đông

    (ĐSPL) – Tiến sĩ Trịnh Thu Tuyết, giáo viên dạy văn trường THPT Chu Văn An, Hà Nội đã ra đề thi với chủ đề biển Đông lấy dẫn chứng từ bài thơ “Tổ Quốc nhìn từ biển”.

    Môn Lịch sử và con gái tôi

    Môn Lịch sử và con gái tôi

    Trước một số ý kiến cho rằng học sinh không thi môn Lịch sử là quay lưng lại với lịch sử dân tộc, Tôi cho rằng học lịch sử không phải để thi...