+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 1 nữ sinh mắc COVID-19, cả huyện nghỉ học ngay sau lễ khai giảng

    ĐS&PL Quyết định dừng tổ chức học được đưa ra khi tỉnh Đắk Nông ghi nhận một ca mắc COVID-19 là nữ sinh lớp 6, trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Đắk R’lấp.

    Thông tin trên báo Người Lao Động cho biết chiều ngày 5/9, cơ quan chức năng đang tiến hành truy vết, xét nghiệm cho những người liên quan sau khi ghi nhận em T.D. (học sinh lớp 6, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Đắk R’Lấp - tỉnh Đắk Nông) mắc COVID-19. Theo đó, có khoảng 18.000 học sinh sẽ phải tạm dừng đến trường từ sáng 6/9.

    Trước đó, vào sáng ngày 5/9, trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS & THPT Đắk R’lấp tổ chức khai giảng năm học mới. Để buổi lễ diễn ra an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch, ngành y tế tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho tất cả học sinh, cán bộ giáo viên trong trường. Kết quả, lực lượng y tế phát hiện nữ sinh T.D. mắc COVID-19.

    Sau đó, lực lượng y tế đã phối hợp nhà trường đã đưa em D. về phòng cách ly tiếp tục test nhanh lần 2 và tiếp tục cho kết quả dương tính. Nữ sinh này trú tại buôn Bu Bia, xã Quảng Tín, huyện Đắk R’lấp. Qua khai thác nhanh, D. cho biết, thời gian qua gia đình không có ai đi đâu, chỉ ở nhà và chỉ tiếp xúc với hàng xóm. Mấy ngày trước em có sốt và được gia đình đi mua thuốc về uống. Đến sáng 5/9, em T.D. đã đỡ sốt nên phụ huynh đưa đến trường chuẩn bị khai giảng năm học mới, theo báo Tiền Phong.

    phat hien 1 nu sinh mac covid 19 ca huyen nghi hoc ngay sau le khai giang 1
    Học sinh Đắk Nông trong ngày khai giảng năm học mới. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Ngay khi có kết quả test nhanh, sở GD&ĐT tỉnh Đắk Nông đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện Đắk R'lấp dừng tổ chức cho học sinh đến trường từ ngày 5/9. Toàn bộ học sinh, giáo viên có mặt tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Đắk R'lấp được cách ly tại chỗ.

    Hiện lực lượng chức năng đã truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với nữ sinh. Một số trường hợp cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Đắk R’Lấp, cũng trong chiều cùng ngày, huyện này phát hiện một trường hợp người dân khác dương tính. Ngay sau khi nhận thông báo, lực lượng y tế đã triển khai xét nghiệm cấp tốc đối với các hộ dân ở bon Bu Đách cùng thuộc xã Quảng Tín nơi người này sinh sống, theo Tuổi Trẻ Online.

    Trong chiều 5/9, UBND huyện Đắk R'Lấp đã ban hành văn bản quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với toàn xã Quảng Tín theo chỉ thị 16.

    Bích Thảo (T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-1-nu-sinh-mac-covid-19-ca-huyen-nghi-hoc-ngay-sau-le-khai-giang-a512312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan