+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 20 giáo viên, cán bộ ở Đắk Lắk dùng bằng giả

    ĐS&PL Phòng An ninh chính trị Nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk vừa rà soát, phát hiện hàng chục giáo viên, cán bộ dùng bằng THPT giả và bằng cao đẳng, đại học không hợp lệ.

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, vào sáng ngày 26/9, một lãnh đạo Phòng An ninh chính trị Nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này đã tiến hành rà soát, phát hiện 20 giáo viên, cán bộ đang công tác trên địa bàn huyện Cư Kuin sử dụng bằng THPT giả và bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học không hợp lệ.

    Được biết, 20 giáo viên, cán bộ trên đã mua bằng THPT giả, rồi nộp vào để theo học các trường cao đẳng, đại học. Sau đó, những trường hợp này đã nộp bằng vào các cơ quan, trương học để xin đi làm.

    phat hien 20 giao vien can bo o dak lak dung bang gia
    Phòng An ninh chính trị Nội bộ, Công an tỉnh Đắk Lắk vừa phát hiện 20 giáo viên, cán bộ ở huyện Cư Kuin sử dụng bằng THPT giả và bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học không hợp lệ. Ảnh minh họa: Dân Trí

    Ngay sau khi bị cơ quan công an phát hiện, các giáo viên và cán bộ này đều thừa nhận sử dụng bằng giả với mục đích tìm được công việc ổn định.

    Liên quan đến vụ việc, Sài Gòn Giải Phóng thông tin thêm, cơ quan công an cũng xác định ngoài sử dụng bằng THPT giả, các trường hợp trên còn dùng 20 bằng cao đẳng, đại học không hợp lệ.

    Đa số các trường hợp sử dụng bằng giả đều là giáo viên. Đây là những người làm trong môi trường giáo dục nhưng có hành vi gian dối, ảnh hưởng tới đạo đức của ngành.

    Trong thời gian tới, Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ tiếp tục rà soát việc sử dụng bằng cấp trong các cơ quan, trường học trên địa bàn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-20-giao-vien-can-bo-o-dak-lak-dung-bang-gia-a514396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan