+Aa-
    Zalo

    Phát hiện 4 nữ sinh vừa thi xong tốt nghiệp THPT dương tính với SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL 4 nữ sinh (xã Hòa Bình, Bà Rịa-Vũng Tàu) được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Trước đó, 4 em này tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm thi Trường THPT Hòa Bình.

    Tiền Phong đưa tin, ngày 15/7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đang phối hợp cùng UBND huyện Xuyên Mộc truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 4 nữ sinh Trường THPT Hòa Bình (xã Hòa Bình) dương tính với SARS-CoV-2.

    Bốn nữ sinh gồm N.T.T.T., T.T.T.T., P.T.N.H. và N.T.T.T., cùng ngụ xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc. Ngày 6-8/7, các học sinh đến hội đồng thi Trường THPT Hòa Bình làm thủ tục và dự thi tốt nghiệp THPT.

    phat hien 4 nu sinh vua thi xong tot nghiep thpt duong tinh voi sars cov 2 21
    Học sinh tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đợi lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 - Ảnh: TNO

    Ngày 11/7, cả 4 học sinh này tổ chức đi chơi tại Hồ Tràm. Khoảng 18h30 cùng ngày có ghé vào quán trà sữa Facebook tại thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc mua trà sữa mang đi, không có ngồi lại quán.

    Ngày 12/7, N.T.T.T. có biểu hiện đau rát họng, đến tối có sốt. Sáng 13/7, N.T.T.T. lên Trạm y tế xã Bàu Lâm, huyện Xuyên Mộc khai báo ý tế, xin test nhanh và cho 2 lần kết quả dương tính COVID-19.

    Sau đó, Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 4 nữ sinh này thì kết quả cùng dương tính Covid-19.

    Một lãnh đạo sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, cả 4 nữ sinh trên trước khi thi tốt nghiệp THPT đã được xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

    Trong diễn biến khác liên quan tình hình dịch Covid-19 ở Bà Rịa-Vũng Tàu, theo Tri thức trực tuyến, sáng 15/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết trên địa bàn vừa ghị nhận 2 ca nhiễm nCoV là chiến sĩ công tác tại Công an thị xã Phú Mỹ.

    Hai người này cùng công tác tại Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế. Họ từng tham gia chốt kiểm tra khai báo y tế trên quốc lộ 51 và đi nhiều nơi, gặp gỡ nhiều người.

    Trước khi có kết quả dương tính SARS-CoV-2, một chiến sĩ đã cùng đoàn công tác Sở TN-MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiểm tra việc xả thải ở cống số 6, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ hôm 13/7. Hiện nay, các thành viên trong đoàn công tác trên đã được cách ly y tế.

    Việc phát hiện ca nhiễm dựa trên kết quả test nhanh và xét nghiệm PCR. Biểu hiện ban đầu của hai ca bệnh là sốt, mệt mỏi, mất vị giác... Cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được nguồn lây đối với 2 người này.

    Ngành y tế địa phương đang tiếp tục truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với 2 ca nhiễm này để khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-4-nu-sinh-vua-thi-xong-tot-nghiep-thpt-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a507171.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan