Phát hiện đối tượng dùng giấy tờ quân đội giả để “thông chốt”


Chủ nhật, 05/09/2021 | 16:15


Cùng sự kiện

Một tài xế sử dụng giấy tờ quân đội giả để “thông chốt” vừa bị lực lượng cảnh sát giao thông (cục Cảnh sát giao thông) phát hiện.

Theo thông tin được đăng trên báo Tin tức TTXVN, sáng ngày 5/9, tổ công tác thuộc Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 6 (Đội 6), Phòng Hướng dẫn tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, cục Cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ phòng chống COVID-19.

Khoảng 9h15, tổ công tác phát hiện chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát 51F-525.48 chạy quá tốc độ nên đã tiến hành dừng phương tiện để kiểm tra.

An ninh - Hình sự - Phát hiện đối tượng dùng giấy tờ quân đội giả để “thông chốt”
Tài xế Nguyễn Đức Bảy. Ảnh: Công an cung cấp/ Tri Thức Trực Tuyến

Lúc đó, trên xe có 5 người gồm tài xế Nguyễn Đức Bảy (SN 1974, trú tại 362/15/K83, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Văn Sương (SN 1945), Nguyễn Minh Hùng (SN 1970) cùng trú tại Trần Cao Vân, Thống Nhất, Đồng Nai, Quách Vĩ Hào (SN 2003), Quách Đình Đảm (SN 1998) cùng trú tại An Phước, Long Thành, Đồng Nai.

Khi làm việc với tổ công tác, tái xế giới thiệu mình là người thuộc quân đội, đồng thời xuất trình 3 loại giấy tờ có liên quan đến quân đội đều mang tên Nguyễn Đức Bảy. Nhận thấy những giấy tờ này có biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã đưa tài xế và những người trên xe về Công an phường Long Phước (TP Thủ Đức , TP.HCM) để làm việc.

An ninh - Hình sự - Phát hiện đối tượng dùng giấy tờ quân đội giả để “thông chốt” (Hình 2).
Số giấy tờ quân đội giả được tài xế nhờ người quen làm hộ. Ảnh: Công an cung cấp/ Tri Thức Trực Tuyến

Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ cục Cảnh sát giao thông cho biết, tài xế Bảy sau đó đã thừa nhận không phải người trong quân đội. Số giấy tờ trên được tài xế này nhờ một người quen làm hộ hòng qua mắt lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Hiện, người và phương tiên liên quan đến vụ việc này đã được đơn vị chức năng của cục Cảnh sát giao thông bàn giao cho Công an phường Long Phước để xử lý theo đúng quy định.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-doi-tuong-dung-giay-to-quan-doi-gia-de-thong-chot-a512283.html