+Aa-
    Zalo

    Phát hiện gần 4kg ma túy cất giấu trong gói thức ăn cho mèo ở sân bay Tân Sơn Nhất

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng vừa phát hiện và bắt giữ gần 4kg ma túy được cất giấu vô cùng tinh vi.

    Lực lượng chức năng vừa phát hiện và bắt giữ gần 4kg ma túy được cất giấu vô cùng tinh vi.

    VTC News đưa tin, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TP.HCM vào tối ngày 31/3 cho hay đơn vị này đã phối hợp với Đội kiểm soát phòng chống ma túy, Cục Hải quan TP.HCM và Cục Điều tra chống buôn lậu, Công an TP.HCM phát hiện và bắt giữ gần 4kg Ketamin (ma túy tổng hợp). Số ma túy này bị lực lượng chức năng phát hiện khi đang chờ thông quan, gửi sang Đài Loan.

    Theo thông tin ban đầu được đăng trên Bảo Vệ Pháp Luật, sau khi tiến hành công tác soi chiếu hàng hóa và thu thập thông tin, cơ quan hải quan đã kiểm tra lô hàng xuất khẩu do ông N.T.T (25 tuổi, trú tại Bình Thuận) đứng tên trên tờ khai mậu dịch.

    Số ma túy bị thu giữ. Ảnh: Hải quan cung cấp/ Tri thức trực tuyến

    Lô hàng này gồm 22 kiện với tổng trọng lượng 424kg, được khai trên giấy tờ là quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm… Người nhận số hàng trên là một công ty tại Đài Loan. Tuy nhiên, qua quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 3,988kg Ketamin (ma túy tổng hợp, có tên y học là Ketalar, được xem là loại ma túy cao cấp và được liệt vào danh mục thuốc độc bảng A).

    Số ma túy này được cất giấu tinh vi trong các hộp, gói thức ăn cho mèo với giá trị ước tính vào khoảng hơn 4 tỷ đồng. Được biết, đây là lần đầu tiên cơ quan Hải quan phát hiện thủ đoạn cất giấu ma túy tinh vi như vậy. Hiện, cơ quan Hải quan và các lực lượng chức năng đang phối hợp để mở rộng điều tra và xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.

    Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất trước đó cũng đã bắt giữ 5 vụ nhập khẩu trái phép cần sa từ Mỹ, Canada về Việt Nam, thu giữ 8,7kg cần sa các loại. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-gan-4kg-ma-tuy-cat-giau-trong-goi-thuc-an-cho-meo-o-san-bay-tan-son-nhat-a361095.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan