+Aa-
    Zalo

    Phát hiện mới về biến chủng Delta: Tải lượng virus trong người bệnh cao gấp 300 lần chủng gốc

    ĐS&PL Khi xuất hiện các triệu chứng đầu tiên, những bệnh nhân nhiễm biến thể Delta ó tải lượng virus cao gấp 300 lần so với chủng gốc của SARS-CoV-2.

    Kết quả nghiên cứu của Cơ quan Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) công bố ngày 24/8 cho thấy những người nhiễm biến thể Delta có tải lượng virus cao gấp 300 lần so với chủng gốc của virus SARS-CoV-2.

    nguoi nhiem bien the delta co tai luong virus gap 300 lan phien ban cu dspl
    Ảnh minh họa.

    Tuy nhiên, theo thời gian, tải lượng virus sẽ lần lượt giảm xuống còn gấp 30 lần sau 4 ngày và gấp hơn 10 lần sau 9 ngày. Sau 10 ngày, con số này bằng với tải lượng của biến chủng khác, Reuters dẫn lời Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đưa tin ngày 24/8.

    Quan chức Bộ Y tế Hàn Quốc Lee Sang Won cho biết tải lượng virus cao hơn có nghĩa virus lây lan dễ dàng hơn từ người sang người, làm gia tăng ca bệnh và nhập viện.

    "Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc biến thể Delta có khả năng lây nhiễm cao hơn 300 lần. Chúng tôi cho rằng tốc độ lây nhiễm của biến thể Delta cao hơn 1,6 lần so với biến thể Alpha và cao hơn khoảng 2 lần so với chủng gốc của virus SARS-CoV-2", ông Lee nói.

    Nhằm ngăn chặn biến thể Delta lây lan, KDCA đề nghị người dân lập tức xét nghiệm khi có các triệu chứng và tránh tiếp xúc người khác.

    Biến thể Delta của SARS-CoV-2 lần đầu được ghi nhận ở Ấn Độ, còn biến thể Alpha được ghi nhận ở Anh. Biến thể Delta đang chiếm đa số các ca bệnh trên thế giới. 

    Theo tài liệu được trình bày trong một cuộc họp của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC), chủng Delta dễ lây truyền từ người sang người nhanh hơn virus gây Ebola hoặc cảm cúm. Trung bình, mỗi bệnh nhân COVID-19 nhiễm biến thể Delta sẽ lây cho 8 hoặc 9 người khác. 

    Số liệu mới cho thấy số ca nhiễm COVID-19 hằng ngày ở Hàn Quốc vượt cột mốc 2.000 trở lại sau vài ngày giảm.

    Ngày 23/8, Hàn Quốc ghi nhận 1.509 ca COVID-19, nâng tổng số ca trong nước lên gần 239.300, với gần 2.300 trường hợp tử vong. Đến nay, 51,2% trong số 52 triệu người tại Hàn Quốc đã tiêm ít nhất một liều vaccine và 23,9% được tiêm hai liều.

    Mộc Miên (Theo ndtv.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phat-hien-moi-ve-bien-chung-delta-tai-luong-virus-trong-nguoi-benh-cao-gap-300-lan-chung-goc-a511225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan