+Aa-
    Zalo

    Phi Nhung có bao nhiêu người con nuôi?

    ĐS&PL Trước khi qua đời,  Phi Nhung từng nhận nuôi 23 người con. Nữ ca sĩ chia sẻ rằng bản thân từng thiếu tình thương cha mẹ nên muốn các con được hưởng điều đó.

    Phi Nhung là một trong những giọng ca nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả không chỉ trong nước mà còn ở hải ngoại. Nữ ca sĩ theo đuổi dòng nhạc trữ tình quê hương, có chất giọng ngọt ngào, sâu lắng.

    Sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Phi Nhung đã có chỗ đứng nhất định trong làng nhạc. Nữ ca sĩ sinh năm 1972 để lại ấn tượng với loạt ca khúc như: Chiều trên bản Thượng, Bông điên điển, Áo mới Cà Mau, Trách ai vô tình… 

    Nữ ca sĩ không chỉ được khán giả yêu mến nhờ giọng hát giàu cảm xúc mà còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi tấm lòng nhân hậu. Cô thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện, thậm chí nhận nuôi tới 23 người con.

    ca sy phi nhung hanh phuc khi duoc lam ba me dong con nhat dspl1
    Nữ ca sĩ Phi Nhung.

    Về lý do nhận nhiều con như vậy, nữ ca sĩ tiết lộ rằng bản thân đã từng thiếu tình thương cha, mẹ nên muốn các con được hưởng điều đó. Phi Nhung nghẹn ngào chia sẻ: "Em mồ côi ba mẹ từ rất sớm nên em càng thấu hiểu điều đó hơn".

    Theo Vietnamnet, Phi Nhung sinh năm 1972 ở Pleiku (Gia Lai). Cô là kết quả mối tình lầm lỡ của ba mẹ. Ông ngoại Phi Nhung bắt mẹ cô phá thai, thậm chí từng đánh đến ngất xỉu nhưng bà vẫn quyết giữ lại giọt máu của mình, trốn vào chùa sinh con.

    Trong chương trình Ký ức vui vẻ, Phi Nhung từng tâm sự cô chào đời ở chùa được một tháng thì bà ngoại bế về, ông ngoại thấy cô xinh xắn thì đồng ý nuôi. Mẹ cô khi ấy đi bán dưa gang để lấy tiền mua sữa nuôi con. Vì là con lai nên thời đi học, Phi Nhung thường xuyên bị bắt nạt, hàng xóm xầm xì. Thấy bạn bè cùng lớp được ba mẹ chiều chuộng, cô trốn vào một góc để khóc.

    Ít ai biết, ca khúc Nhớ mẹ lý mồ côi được nhạc sĩ Trương Quang Tuấn viết trên chính cuộc đời Phi Nhung với những lời nhạc nức nở: "Phương xa cha nào có hay / Mà chiều nay con giỗ mẹ nơi này". Khi ca khúc này phổ biến, Phi Nhung bị cậu ruột giận một năm vì đưa chuyện riêng vào bài hát. 

    Chính vì hiểu được cảm giác thiếu vắng tình thương gia đình nên cô muốn nhận thật nhiều con nuôi để cho các bé một mái ấm hạnh phúc.

    ca sy phi nhung hanh phuc khi duoc lam ba me dong con nhat dspl6
    Phi Nhung bên các con nuôi.

    Nữ ca sĩ Phi Nhung từng chia sẻ rằng bản thân cũng kiếm được tiền và những đồng tiền chị kiếm được đều dành để chăm sóc các con.

    “Ra bên ngoài thì mình cũng không bằng ai. Nhiều người làm mẹ còn giỏi hơn mình. Tôi chỉ biết chăm lo cho các con trong vòng tay của mình. Tôi dạy Wendy (cô con gái ruột duy nhất) như thế nào thì dạy những đứa con khác như thế", Phi Nhung chia sẻ trên báo Pháp luật. 

    Quan điểm của Phi Nhung là tùy vào độ tuổi để có thể có cách dạy con hợp lý. Đặc biệt, khi con bắt đầu lớn thì chị luôn dành thời gian tâm sự, an ủi, hỏi han như một người bạn để hiểu con hơn. Chị cũng chia sẻ, 2 cậu con trai Hiếu và Cường làm mình "tá hoả" vì khác với nuôi con gái, nhất là khi các con 16 tuổi.

    "Hãy lắng nghe, thấu hiểu và hướng dẫn các con đi đúng con đường. Mỗi người mẹ lai có một cách dạy con khác nhau. Tuy nhiên dù thế nào đi chăng nữa, tình mẹ dành cho con vẫn đầy bao la và xuất phát từ đáy lòng. Mẹ vẫn sẽ luôn bao dung và yêu thương những đứa con của mình. Vì thế con cái hãy luôn ghi nhớ công dưỡng dục của bậc cha mẹ", chị nói.

    Phi Nhung cũng từng chia sẻ trong một lần phỏng vấn rằng việc thiếu thốn từ bé khiến cô hiểu giá trị của việc tiết kiệm. Cũng chính vì thế, trên con đường hoạt động nghệ thuật, nữ ca sĩ không có thói quen mua sắm, khoe khoang đồ hiệu hay tụ tập thâu đêm, tổ chức tiệc tùng. Cô dành toàn bộ tiền cho việc kinh doanh, kiếm lời để chăm sóc các con, đi làm từ thiện.

    "Tôi nghĩ ông trời đã cho mình những đứa con ngoan thì không nên đòi hỏi có thêm một người đàn ông tốt ở bên nữa. Có lẽ, kiếp sau tôi sẽ có một cuộc sống đầy đủ và hạnh phúc. Đừng hỏi tôi về tài sản, tôi chỉ giàu lòng nhân ái thôi...", Phi Nhung nói.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-nhung-co-bao-nhieu-nguoi-con-nuoi-a514590.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ca sĩ Phi Nhung qua đời

    Ca sĩ Phi Nhung qua đời

    Sau thời gian nhập viện điều trị COVID-19, nữ ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa ngày 28/9 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.