+Aa-
    Zalo

    Phi Nhung và sự nghiệp ca hát toàn bài hit, nhiều người thuộc nằm lòng

    ĐS&PL Phi Nhung được biết đến là một trong những nữ ca sĩ tiêu biểu nhất của dòng nhạc vàng và nhạc quê hương ở hải ngoại năm 1990, cô được khán giả yêu mến bởi giọng ca trữ tình, nhẹ nhàng và đi vào lòng người.

    Ca sĩ Phi Nhung, tên đầy đủ là Phạm Phi Nhung, sinh ngày 10/4/1972 tại Pleiku, Gia Lai. Cô là con lai giữa mẹ là người Việt và ba là lính Mỹ.

    Phi Nhung bén duyên với sự nghiệp ca hát từ tháng 10/1989 Phi Nhung sang Mỹ theo diện con lai và cư ngụ tại Tampa, Florida. Tại đây, cô tình cờ gặp được Trizzie Phương Trinh tại buổi biểu diễn từ thiện ở ngôi chùa tại Mỹ.

    Phát hiện được Phi Nhung có tài năng nên Phương Trinh đã khuyên cô đến California để theo đuổi ước mơ ca sĩ.

    Cuối năm 1993 Phi Nhung nghe theo lời khuyên đã chuyển đến quận Cam bang California để sống.

    Nhiều người bắt đầu yêu mến Phi Nhung sau khi nghe cô thể hiện nhạc phẩm song ca Sông Quê 1 cùng với nam ca sĩ nổi tiếng Thái Châu tại Hollywood Night 15 và sau đó cô đã có một CD đầu tay góp giọng chung với hai ca sĩ lớn là Tuấn Vũ và Mỹ Huyền.

    phi nhung va su nghiep ca hat toan bai hit nhieu nguoi thuoc nam long dspl 1
    Ca sĩ Phi Nhung.

    Năm 1998, Phi Nhung là nữ ca sĩ ra nhiều album nhất và doanh số bán chạy thuộc hàng kỷ lục nên người trong giới và khán giả đặt cho nghệ danh "Nữ hoàng băng đĩa".

    Từ năm 2002, Phi Nhung chính thức được phép trở về biểu diễn tại Việt Nam và trở thành ca sĩ độc quyền của trung tâm băng nhạc Rạng Đông vào năm 2005.

    Từ đây cô cho ra đời nhiều ca khúc sâu lắng và thu hút được nhiều sự quan tâm của khán giả tại thị trường Việt Nam.

    Bên cạnh đó, cô còn tham gia nhiều lĩnh vực khác như diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh, nghệ sĩ cải lương, nghệ sĩ kịch nói, nghệ sĩ hài, MC. Và làm giám khảo cho nhiều chương trình ca nhạc nổi tiếng tại Việt Nam.

    Để không phụ lòng người nghe và người hâm mộ, cô luôn cố gắng nỗ lực để cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất, nội dung chủ đề mà cô muốn định vị trong bài hát là chị em, cha mẹ, gia đình và tình quê hương đất nước lay động trái tim người nghe.

    Phi Nhung song ca thành công và ăn ý nhất trên sân khấu với Mạnh Quỳnh. Ngoài ra còn có các nam ca sĩ khác như Thế Sơn, Duy Trường, Trường Vũ,…

    Trong sự nghiệp gần 30 năm của mình, Phi Nhung là một trong những ca sĩ đã phát hành nhiều album nhạc nhất. Trong số đó có thể kể đến như album Bông điên điển, 20 Năm Tình Đẹp Mùa Chôm Chôm, Ai khổ vì ai, Đời con gái, ...

    Những ca khúc gắn liền với tên tuổi của Phi Nhung trong suốt sự nghiệp ca hát có thể kể đến như: Áo mới Cà Mau, Bông điên điển, Ngồi buồn nhớ mẹ, Sông quê, Đừng nói xa nhau, Thành phố buồn, Chiều lên bản thượng, Tội tình, ...

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phi-nhung-va-su-nghiep-ca-hat-toan-bai-hit-nhieu-nguoi-thuoc-nam-long-a514592.html
    Ca sĩ Phi Nhung qua đời

    Ca sĩ Phi Nhung qua đời

    Sau thời gian nhập viện điều trị COVID-19, nữ ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa ngày 28/9 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ca sĩ Phi Nhung qua đời

    Ca sĩ Phi Nhung qua đời

    Sau thời gian nhập viện điều trị COVID-19, nữ ca sĩ Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào trưa ngày 28/9 tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

    Phi Nhung có bao nhiêu người con nuôi?

    Phi Nhung có bao nhiêu người con nuôi?

    Trước khi qua đời,  Phi Nhung từng nhận nuôi 23 người con. Nữ ca sĩ chia sẻ rằng bản thân từng thiếu tình thương cha mẹ nên muốn các con được hưởng điều đó.