Phía Châu Bùi lên tiếng xin lỗi sau khi hứng 'gạch đá' vì tổ chức livestream đọc tiếng Việt không dấu gây phản cảm


Thứ 2, 02/08/2021 | 14:46


Cùng sự kiện

Trước phản ứng dữ dội của cộng đồng mạng, mới đây phía ekip của Châu Bùi đã chính thức lên tiếng giải thích về trò chơi gây tranh cãi trong buổi phát sóng trực tiếp.

Giải trí - Phía Châu Bùi lên tiếng xin lỗi sau khi hứng 'gạch đá' vì tổ chức livestream đọc tiếng Việt không dấu gây phản cảm
Những cụm từ tiếng Việt không dấu của Châu Bùi.

Vào tối 1/8, trên Fanpage chính thức có tick xanh chính chủ với hơn 2,1 triệu lượt like, Châu Bùi đã tổ chức livestream mukbang, vừa ăn mỳ cay vừa có 1 minigame nho nhỏ đó chính là "đọc tiếng Việt không dấu".

Một thành viên trong ekip của Châu Bùi sẽ để lại bình luận viết bằng tiếng Việt không dấu, Châu Bùi sẽ trực tiếp đoán xem nghĩa của câu đó là gì.

Không hiểu vì lí do gì mà ekip của Châu Bùi lại chọn rất nhiều câu không dấu xuất hiện các từ nhạy cảm, dễ khiến người xem liên tưởng đến ý nghĩa thô tục.

Nhiều cư dân mạng chỉ trích trò chơi này là phản cảm, việc thực hiện trò chơi như vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới những người đang theo dõi buổi phát sóng trực tiếp của Châu Bùi. 

Nhiều người cho rằng Châu Bùi và ekip quá thiếu cẩn trọng khi thực hiện nội dung này dẫn đến tranh cãi trên MXH.

Ở thời điểm hiện tại, Châu Bùi có thể nói là KOL sở hữu đối tượng người theo dõi ở độ tuổi khá trẻ, nhiều fan của Châu Bùi hiện vẫn đang là học sinh cấp 1, cấp 2. Vậy nên khi Châu Bùi phát livestream công khai nhưng lại thiếu cẩn trọng ngôn từ thế này, rất dễ gây ảnh hưởng đến những khán giả nhỏ tuổi của mình.

Trước phản ứng gay gắt từ cộng đồng mạng, ekip của Châu Bùi đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi, lý giải mục đích chơi game ban đầu chỉ cho vui.

"Với mục đích ban đầu là mang lại tiếng cười giải trí cho mọi người trong thời gian giãn cách, chúng mình đã nghĩ ra thử thách "Ăn mỳ cay - Giải đố những câu tiếng Việt không dấu" cho Châu. Những câu đố team đã cóp nhặt và sử dụng fanpage để comment challenge Châu trong quá trình livestream. Team chúng mình nhận thấy việc xử lý nội dung chưa thực sự chỉn chu, trọn vẹn đã ít nhiều gây ảnh hưởng không tốt tới mọi người, cũng như tới chính hình ảnh của Châu. Việc này trái ngược với mục đích ban đầu, và là điều chúng mình hoàn toàn không mong muốn. Chính vì vậy, chúng mình xin phép thay đổi những nội dung gây hiểu nhầm ở phần comment trong livestream vừa rồi.

Một lần nữa, chúng mình xin nhận sơ suất và rút kinh nghiệm sâu sắc từ bài học này, để có thể tiếp tục sản xuất, đóng góp và nâng cao chất lượng content trên page, mang những nội dung thú vị, tích cực tới với mọi người....", đại diện của Châu Bùi viết.

Giải trí - Phía Châu Bùi lên tiếng xin lỗi sau khi hứng 'gạch đá' vì tổ chức livestream đọc tiếng Việt không dấu gây phản cảm (Hình 2).
Bài đính chính của ekip Châu Bùi

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phia-chau-bui-len-tieng-xin-loi-sau-khi-hung-gach-da-vi-to-chuc-livestream-doc-tieng-viet-khong-dau-gay-phan-cam-a508910.html