+Aa-
    Zalo

    Philippines phong tỏa vùng thủ đô Manila sau khi bị biến thể Delta hoành hành

    • DSPL
    ĐS&PL Vùng thủ đô Manila của Philippines sẽ bị phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của biến thể COVID-19 Delta tại đất nước này.

    Trang Strait Times đưa tin, vùng thủ đô Manila của Philippines sẽ trải qua một đợt phong tỏa nghiêm ngặt để ngăn chặn sự lây nhiễm chết người của biến thể COVID-19 Delta, người phát ngôn của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte, ông Harry Roque, đã thông báo vào ngày 30/7 (giờ địa phương).

    Vùng thủ đô Manila, trải dài 16 thành phố, là nơi sinh sống của khoảng 13 triệu người, chiếm khoảng 1/10 dân số cả nước.

    Ông Roque nói: “Đây là một quyết định khó khăn nhưng chúng ta cần phải thực hiện để tránh tình trạng thiếu giường (chăm sóc đặc biệt) và đáp ứng các yêu cầu khác của bệnh viện do sự lây nhiễm nhanh chóng của biến thể Delta".

    philippines phong toa vung thu do manila sau khi bi bien the delta hoanh hanh1
    Khu vực thủ đô Manila sẽ được đặt dưới các biện pháp kiểm dịch chặt chẽ nhất từ ngày 6 - 20/8. Ảnh: EPA-EFE.

    Thứ trưởng bộ Y tế Philippines Maria Rosario Vergeire cho biết quyết định này phù hợp với dự báo của các nhà lập mô hình dữ liệu cảnh báo, về một vụ bùng nổ các ca nhiễm COVID-19 do biến thể Delta gây ra.

    Các chuyên gia từ nhóm nghiên cứu độc lập Octa Research tuần này đã cảnh báo về một "sự gia tăng thảm khốc" có thể dẫn đến "hàng nghìn người chết", trừ khi chính phủ hành động ngay bây giờ.

    Vùng thủ đô Manila sẽ bị hạn chế nghiêm ngặt về nơi ở tại nhà từ ngày 6 - 20/8. Chỉ những người được coi là công nhân cần thiết và hoặc những người cần hàng tạp hóa và đồ dùng thiết yếu mới được phép ra ngoài.

    Các trạm kiểm soát của cảnh sát có thể sẽ được thiết lập trở lại trên toàn khu vực. Các nhà hàng và cửa hàng ăn uống sẽ bị giới hạn bán mang đi, trong khi các tiệm cắt tóc, spa làm móng chỉ có thể lấp đầy 1/3 số chỗ của họ. Các nhà thờ sẽ bị đóng cửa.

    Các trung tâm thương mại sẽ vẫn mở cửa nhưng chỉ các hiệu thuốc và cửa hàng cung cấp hàng tạp hóa và nhu cầu sửa chữa nhà mới được mở cửa.

    Octa đã cảnh báo rằng biến thể Delta có thể khiến số ca nhiễm COVID-19 ở Manila tăng đột biến lên đến hơn 2.000 ca mỗi ngày.

    Chính phủ đã có thể giảm số ca lây nhiễm ở Manila xuống dưới 1.000 ca mỗi ngày sau khi áp đặt các biện pháp hạn chế kiểm dịch gắt gao hơn vào tháng 3 và tháng 4, khi các ca bệnh hàng ngày tăng lên hơn 15.000 ca trên khắp cả nước.

    Philippines đang ở đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ thứ hai ở Đông Nam Á, với gần 1,6 triệu ca nhiễm COVID-19, hơn 27.000 người đã chết.

    Bích Thảo(Theo Strait Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-phong-toa-vung-thu-do-manila-sau-khi-bi-bien-the-delta-hoanh-hanh-a508709.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan