+Aa-
    Zalo

    Philippines tìm thấy hộp đen chiếc máy bay quân sự gặp nạn

    • DSPL
    ĐS&PL Lực lượng chức năng Philippines mới đây đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay quân sự gặp nạn hồi cuối tuần qua.

    Chỉ huy trưởng quân sự Cirilito Sobejana ngày 6/7 cho biết lực lượng chức năng Philippines đã tìm thấy hộp đen chiếc máy bay quân sự, thuộc Lực lượng Không quân, gặp nạn hồi cuối tuần qua. Được biết, chiếc máy bay đã gặp tai nạn trong lúc hạ cánh xuống đảo Jolo khiến hơn 50 người, bao gồm 3 người dân, thiệt mạng.

    screen shot 2021 07 06 at 1415521
    Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Philippines ngày 4/7. Ảnh: AFP

    Trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, các nhà chức trách đã khôi phục thành công chiếc hộp đen, cho phép họ nghe lại toàn bộ cuộc hội thoại của những binh sĩ trên máy bay trước thời điểm gặp nạn. Việc này sẽ giúp các nhà điều tra xác định rõ hơn lý do chiếc C-130 đột ngột gặp nạn.

    Ông Sobejana thông tin: "Chúng tôi đã nói chuyện với một vài người sống sót. Họ cho biết chiếc máy bay đã mất thăng bằng lúc hạ cánh và khi phi công cố gắng điều khiển để nâng chiếc máy bay lên thì đã quá muộn".

    Bên cạnh đó, chỉ huy trưởng quân sự Philippines cũng đính chính thông tin về việc nhiều người nhảy khỏi máy bay trước khi hạ cánh. Cụ thể, ông cho biết chỉ trước khi máy bay bốc cháy, một vài binh sĩ đã tìm được đường thoát nên đã nhảy ra ngoài. Chỉ còn những người bị bất tỉnh, không thể thoát ra đã bị mắc kẹt trong chiếc máy bay khi nó bốc cháy.

    Trước đó, máy bay vận tải Lockheed C-130 đã gặp sự cố trong lúc chở 96 quân nhân tham gia hoạt động chống nổi dậy ở miền Nam Philippines. Tuy nhiên, theo người phát ngôn quân đội Edgard Arevalo, chiếc máy bay này vẫn đang ở trong "tình trạng rất tốt" và còn tới 11.000 giờ bay trước khi tiến hành bảo dưỡng tiếp theo.

    Minh Hạnh (Theo Al Jazeera)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/philippines-tim-thay-hop-den-chiec-may-bay-quan-su-gap-nan-a506026.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan