+Aa-
    Zalo

    Phim 16+ Hàn Quốc, Đài Loan tham dự LHP Quốc tế Hà Nội

    ĐS&PL (ĐSPL) - Hai bộ phim dán mác 16+ khi về đến Việt Nam là "Sex (Appeal)" của Đài Loan và "Broken" của Hàn Quốc sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội.

    (ĐSPL) - Hai bộ phim dán mác 16+ khi về đến Việt Nam là "Sex (Appeal)" của Đài Loan và "Broken" của Hàn Quốc sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội cuối tháng này.

    Cục Điện ảnh cho, tổng số phim gửi tham dự Liên hoan phim (LHP) quốc tế Hà Nội diễn ra từ 23 - 27/11 là 330 bộ phim đến từ 39 quốc gia và vùng lãnh thổ.

    Hội đồng tuyển chọn đã lựa chọn 130 bộ phim từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự các hạng mục tại LHP. Theo đó, trong khuôn khổ chương trình “Tiêu điểm điện ảnh thế giới" của LHP lần này sẽ có 34 bộ phim đến từ các quốc gia khác nhau, mà đáng chú ý nhất là hai bộ phim điện ảnh 16+ của Đài Loan  - "Sex (Appeal)" và Hàn Quốc - "Broken".

    Bộ phim "Sex (Appeal)" được chuyển thể từ tiểu thuyết Đài Loan cùng tên là tác phẩm của đạo diễn Vương Duy Minh, dàn diễn viên chính bao gồm 3 người đẹp Từ Nhược Tuyên, Giả Tịnh Văn và Quách Thái Khiết. Trong phim, Từ Nhược Tuyên và Giả Tịnh Văn vào vai nữ luật sư, còn Quách Thái Khiết quay trở về làm sinh viên khoa nhạc. Giữa ba người sẽ xảy ra rất nhiều mâu thuẫn và xung đột.

    Phim 16+ Hàn Quốc, Đài Loan tham dự LHP Quốc tế Hà Nội

    Ba nữ diễn viên chính của phim "Cám dỗ".

    Với tựa Việt là "Cám dỗ", bộ phim xoáy sâu vào đề tài khá nhạy cảm và dữ dội với nội dung kể về cô sinh viên Bạch Bạch (Quách Thái Khiết) bị thầy giáo họ Lý lạm dụng tình dục, kể từ đó cuộc sống của cô rơi vào vực sâu tăm tối. Trong hoàn cảnh đó, Bạch Bạch nhận ra mình không phải là nạn nhân duy nhất của thầy giáo này, cô cần phải có sự giúp đỡ của luật sư Phương (Từ Nhược Tuyên) để vực dậy được tinh thần và đòi lại công lý. Luật sư Lâm (Giả Tịnh Văn) lại là người đối đầu với luật sư Phương trên tòa án, dù hai người là bạn thân. Ba cô gái vướng vào cơn bão của sự tranh chấp của tình cảm, lương tâm và tư pháp.

    Bộ phim 16+ của Hàn Quốc cũng lại là một tác phẩm chuyển thể, "Broken" được dựng thành phim dựa trên tiểu thuyết "Samayou Yaiba" của nhà văn trinh thám nổi tiếng Nhật Bản - Keigo Higashino.

    Phim 16+ Hàn Quốc, Đài Loan tham dự LHP Quốc tế Hà Nội

    "Broken" có đề tài rất dữ dội.

    Phim nói về một công nhân nghèo Sang Hyun (Jung Jae Young), sống với cô con gái bé nhỏ Soo Jin (Lee Soo Bin); vợ ông đã mất vì căn bệnh ung thư. Một buổi tối mưa gió, Sang Hyun phát hiện con gái ông mất tích, cô bé cũng ko trả lời điện thoại của ông. Tưởng rằng con gái ở nhà bạn chơi, ông vẫn tiếp tục đi làm bình thường cho đến khi nhận được 1 cú điện thoại từ phía cảnh sát. Lao ngay đến nhà xác, trước mắt Sang Hyun là thi thể con gái mình. Soo Jin đã bị hãm hiếp và sát hại. Kể từ ngày đó, Sang Hyun, người cha đáng thương quyết tâm tìm ra được hung thủ để trả thù cho con gái mình.

    Ngoài ra, chương trình "Tiêu điểm điện ảnh thế giới" còn có sự góp mặt của những bộ phim hấp dẫn khác như "Ilo Ilo" - tác phẩm của điện ảnh Singapore giành giải Kim Mã năm ngoái, "Philomena" - bộ phim Anh được đề cử Oscar “Phim hay nhất” hồi đầu năm nay, "Yves Saint Laurent" - phim Pháp nói về cuộc đời của nhà thiết kế thời trang lừng danh hay "Sivas" - phim của Thổ Nhĩ Kỳ tranh giải Sư Tử Vàng ở LHP Venice hồi tháng 9.

    11 bộ phim tranh tài trong hạng mục được quan tâm nhất là Phim dài cũng đã được ban tổ chức công bố, đó là: Nagima (Kazakhstan), Camera (Singapore), Cinta/Mati (Indonesia), Way back home - Đường về nhà (Hàn Quốc), The voiding soul - Tâm hồn trống rỗng (Ấn Độ), Fish and cat - Cá và mèo (Iran), The coffin maker - Người đóng quan tài (Philippines), Two women - Hai người phụ nữ (Nga), The weight of the elephants - Sức nặng (New Zealand), Đập cánh giữa không trung và Những đứa con của làng (Việt Nam).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-16-han-quoc-dai-loan-tham-du-lhp-quoc-te-ha-noi-a68913.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan