+Aa-
    Zalo

    Phim "Squid Game" khiến người trẻ thế giới đua nhau học tiếng Hàn

    • DSPL
    ĐS&PL Tỷ lệ người học tiếng Hàn Quốc đã tăng vọt kể từ sau khi bộ phim "Squid Game" (Trò chơi con mực) của Netflix lên sóng.

    Ứng dụng học ngoại ngữ Duolingo cho biết bộ phim "Squid Game" của Netflix đã thúc đẩy số lượng lớn người trẻ trên thế giới học tiếng Hàn Quốc, bao gồm cả những người học mới và những người hiện tại đang học ngôn ngữ này. Reuters nhận định việc này cho thấy tầm ảnh hưởng ngày càng tăng của văn hoá Hàn Quốc trên toàn cầu, từ lĩnh vực giải trí tới dịch vụ làm đẹp.

    phim squid game
    Ngay từ khi ra mắt trên nền tảng Netflix, bộ phim "Squid Game" đã tạo ra cơn "sốt" toàn cầu. 

    Cụ thể, Duolingo thông tin chỉ khoảng 2 tuần sau khi bộ phim công chiếu, có tới 76% người dùng mới đến từ Anh đăng ký học tiếng Hàn Quốc trên nền tảng của họ. Trong khi đó, con số này ở Mỹ cũng tăng cao, tới 40%. Duolingo nói thêm rằng khoảng 7,9 triệu người dùng trên nền tảng của họ đang tích cực học tiếng Hàn Quốc, nhấn mạnh đây là ngôn ngữ có tỷ lệ người học tăng cao thứ 2 sau tiếng Hindu.

    Trong tuần qua, từ điển Ofxord của Anh thậm chí còn bổ sung 26 từ mới có nguồn gốc tiếng Hàn vào ấn bản mới nhất bao gồm "hallyu" (làn sóng Hàn Quốc) hay "mukbang"...

    Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã hoan nghênh quyết định mới của Oxford, nói rằng "Hangeul", bảng chữ cái tiếng Hàn, là "quyền lực mềm" của đất nước. 

    Nhận định về vấn đề này, người phát ngôn của Duolingo Sam Dalsimer cho biết: "Ngôn ngữ và văn hóa có mối liên hệ bản chất với nhau và những gì diễn ra trong văn hóa đại chúng và truyền thông thường ảnh hưởng đến xu hướng học ngôn ngữ. Sự phổ biến toàn cầu của phim ảnh, âm nhạc và truyền hình Hàn Quốc đã thúc đẩy tỷ lệ người học tiếng Hàn Quốc".

    hoc tieng han sau squid game
    Nhiều người trên thế giới tham gia cuộc thi hùng biện tiếng Hàn Quốc do Viện Sejong tại Seoul (Hàn Quốc) tổ chức ngày 31/8 vừa qua. Ảnh: Reuters

    Trung tâm Giao lưu Văn hóa Hàn Quốc cho biết thời điểm hiện tại có khoảng 77 triệu người trên thế giới có thể nói tiếng Hàn. 

    Milica Martinovic, một sinh viên Viện Sejong ở Nga, cho biết cô muốn thông thạo tiếng Hàn để có thể xem phim Hàn Quốc (K-drama) và nghe nhạc mà không cần lời dịch hay phụ đề. 

    Sun Hyun-woo, người sáng lập ứng dụng Talk To Me In Korean, một nền tảng học điện tử được 1,2 triệu người đến từ 190 quốc gia sử dụng, cho biết: "Đã có hàng nghìn người muốn học tiếng Hàn ngay cả trước Squid Game hoặc cơn sốt BTS nhưng họ thường học một mình. Giờ đây họ đã có thể hoà chung với xu thế toàn cầu. Tiếng Hàn Quốc đã trở thành một ngôn ngữ thú vị".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phim-squid-game-khien-nguoi-tre-the-gioi-dua-nhau-hoc-tieng-han-a516086.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan