+Aa-
    Zalo

    Phó chủ tịch UBND TP.HCM: Số ca F0 trên biểu đồ dịch đang đi ngang

    • DSPL
    ĐS&PL Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, kết quả phân tích từ biểu đồ dịch bệnh cho thấy, số ca F0 tại TP.HCM đang đi ngang đúng như dự báo.
    pho chu tich ubnd tp hcm so ca f0 tren bieu do dich dang di ngang
    Phó Chủ tịch UBND TP Dương Anh Đức chủ trì cuộc họp báo tại Trung tâm Báo chí TPHCM. Ảnh: Báo Công an TP.HCM

    Thông tin về tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM tại họp báo chiều 30/7, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cho biết, so với 2 ngày trước, tình hình thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 tại TP không có nhiều thay đổi. TP.HCM vẫn được đánh giá là đã thực hiện nhiều biện pháp mạnh và kiên quyết. Theo Phó Chủ tịch UBND TP, việc quan trọng nhất của thành phố hiện nay là làm sao thực hiện thật nghiêm các quy định mà thành phố đã ban hành và các chỉ đạo mới nhất của Trung ương.

    Kết quả phân tích từ biểu đồ dịch bệnh cho thấy, số ca F0 tại TP.HCM đang đi ngang đúng như dự báo. Nếu thực hiện nghiêm các quy định, cộng thêm sự hợp tác đầy đủ của người dân, sự nỗ lực của các lực lượng, thì tình hình dịch tại TP sẽ sớm ổn định và có chuyển biến tích cực. Do đó, lãnh đạo TP mong người dân chia sẻ, chung sức, nghiêm túc thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch.

    Ông Đức cũng cho biết Công an TP cũng đã có quy định rõ ràng các đặc điểm được phép lưu thông trên đường với các điểm nhận dạng. Quy định này sẽ giúp cho lực lượng chức năng cũng như người dân thực hiện nghiêm các quy định, giảm đi những vấn đề bất cập.

    Bên cạnh đó, hiện nay các ca nhiễm F0 không có triệu chứng nếu được hướng dẫn cụ thể, tự chăm sóc sức khỏe thì có thể khỏi bệnh. Do đó, TP đã triển khai mạng lưới gồm các chuyên gia, các y bác sĩ... để tư vấn từ xa cho người bệnh thông qua tổng đài. Đồng thời, TP cũng tổ chức các tình nguyện viên có chuyên môn để thăm khám, hướng dẫn người dân đang thực hiện cách ly chăm lo sức khỏe tại nhà.

    Liên quan đến việc thực hiện “3 tại chỗ”, ông Dương Anh Đức cho biết, sáng 30/7, TP.Thủ Đức báo cáo đã xử lý một đơn vị trong Khu Công nghệ cao vì không thực hiện đúng cam kết, không đảm bảo an toàn nên đã được yêu cầu dừng sản xuất để đảm bảo an toàn, khi nào đảm bảo sẽ được hoạt động trở lại. Trước đó cũng có một số đơn vị bị xử lý do vi phạm tương tự.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pho-chu-tich-ubnd-tp-hcm-so-ca-f0-tren-bieu-do-dich-dang-di-ngang-a508789.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan