+Aa-
    Zalo

    "Phóng viên nhí" trẻ nhất thế giới từng phỏng vấn ông Obama qua đời ở tuổi 23

    • DSPL
    ĐS&PL Damon Weaver, người trẻ tuổi nhất từng phỏng vấn cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, mới đây đã qua đời ở tuổi 23.

    Năm 2009, Damon Weaver đã được cả thế giới biết đến với bài phỏng vấn cựu Tổng thống Barack Obama khi mới 11 tuổi. Khi ấy, Weaver vẫn đang là học sinh tiểu học tại trường Canal Point, cậu đã có cuộc phỏng vấn dài 10 phút với ông Obama tại Phòng Ngoại giao của Nhà Trắng. Chính cuộc gặp gỡ này đã nuôi dưỡng niềm đam mê trở thành phóng viên của cậu bé 11 tuổi Weaver.

    Khi ấy, cậu bé 11 tuổi đã đặt ra nhiều câu hỏi thực tế với vị Tổng thống đương thời Barack Obama bao gồm các vấn đề liên quan tới bữa ăn tại trường học. 

    phong vien nhi
    Damon Weaver đã phỏng vấn cựu Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng thời ông còn tại vị. Ảnh: Palm Beach Post

    Tuy nhiên, sau 12 năm, tin tức mới đây về cậu bé Weaver năm nào đã khiến dư luận vô cùng xót xa. Ngày 1/5, chị gái của Weaver cho biết anh đã qua đời khi mới 23 tuổi khi đang theo học ngành truyền thông tại Đại học bang Albany ở Georgia. Cô chia sẻ em trai mình đang mong đợi được quay lại trường học vào mùa thu tới.

    Chia sẻ về cuộc phỏng vấn của Weaver với cựu Tổng thống Obama, gia đinh anh gọi đó là "một trải nghiệm đáng nhớ trong đời". Chị gái anh nói: "Cuộc phỏng vấn ấy đã thay đổi cuộc sống của thằng bé".

    Cô nói thêm: "Rất nhiều người ngưỡng bộ Weaver. Từ khi còn rất trẻ, thằng bé đã tìm cách giúp nhiều sinh viên tham gia vào các hoạt động báo chí".

    Ngoài cựu Tổng thống Obama, cậu bé Weaver còn từng có cơ hội phỏng vấn ứng cử viên Phó Tổng thống khi đó là Thượng nghị sĩ Joe Biden và nhà báo nổi tiếng Oprah Winfrey. 

    Minh Hạnh (Theo The Hill)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phong-vien-nhi-tre-nhat-the-gioi-tung-phong-van-ong-obama-qua-doi-o-tuoi-23-a500680.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan