+Aa-
    Zalo

    Phụ huynh làm cách nào để lấy mã số định danh cá nhân cho con?

    ĐS&PL Người dân, phụ huynh học sinh muốn nhận thông tin mã định danh cho học sinh liên hệ công an cấp xã, phường nơi học sinh đăng ký địa chỉ thường trú.

    Trong đăng ký tiêm chủng vaccine mũi 2 cho trẻ từ 12-17 tuổi, nhiều trường học tại TP.HCM đã thông báo cho cha mẹ bổ sung mã số định danh cá nhân cho con.

    Mã định danh cá nhân là dãy số gồm 12 chữ số, dùng để xác định dữ liệu thông tin công dân trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (do bộ Công an quản lý) và các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác. Đây cũng chính là 12 số trên thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hiện nay.

    Số định danh cá nhân có vai trò quan trọng trong việc kết nối, liên thông giữa cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư với các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, trong đó hệ thống quản lý dân cư là hệ thống thông tin chủ đạo kết nối với các hệ thống thông tin chuyên ngành khác của Bộ, ngành thông qua số định danh cá nhân.

    Đối với người trên 14 tuổi thì chính là số căn cước công dân còn người dưới 14 tuổi là mã định danh. Công an cấp xã nơi người dân đăng ký thường trú quản lý dữ liệu này.

    phu huynh lam cach nao de lay ma so dinh danh ca nhan cho con dspl 1
    Tra cứu số định danh cá nhân của trẻ em trên Giấy khai sinh. (Ảnh minh họa)

    Phụ huynh học sinh muốn nhận thông tin mã định danh cho học sinh liên hệ công an cấp xã, phường nơi học sinh đăng ký địa chỉ thường trú.

    Đối với học sinh đăng ký thường trú ở các tỉnh, thành khác và đăng ký tạm trú tại TP.HCM thì liên hệ công an xã, phường nơi tạm trú để được hỗ trợ.

    Hiện nay, bộ Công an đã triển khai cấp số định danh cá nhân cho toàn bộ người dân, kể cả trẻ sơ sinh. Vì vậy, mỗi công dân đều có một số định danh cá nhân trên hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

    Việc tra cứu số định danh cá nhân cho trẻ em có thể thực hiện trực tiếp trên giấy khai sinh của trẻ

    Trong trường hợp không thể tìm thấy số định danh cá nhân của trẻ trên giấy khai sinh, phụ huynh có thể liên hệ công an khu vực nơi đã đăng ký giấy khai sinh cho trẻ để được cung cấp.

    Khi đi lấy số định danh cá nhân cho con, phụ huynh cần mang theo sổ hộ khẩu và giấy khai sinh của con.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-huynh-lam-cach-nao-de-lay-ma-so-dinh-danh-ca-nhan-cho-con-a520396.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan