Phú Quốc dự kiến đón khách quốc tế từ ngày 20/11 thông qua "Hộ chiếu vắc-xin"


Thứ 6, 24/09/2021 | 07:21


Cùng sự kiện

Theo kế hoạch dự kiến của UBND tỉnh Kiên Giang, địa phương này sẽ mở cửa đón khách Quốc tế tại TP Phú Quốc từ ngày 20/11.

Dân Trí đưa tin, ngày 23/9, bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có buổi làm việc với UBND tỉnh Kiên Giang và TP Phú Quốc về công tác chuẩn bị mở cửa đón khách quốc tế đến Phú Quốc thông qua "Hộ chiếu vắc-xin".

Tin trong nước - Phú Quốc dự kiến đón khách quốc tế từ ngày 20/11 thông qua 'Hộ chiếu vắc-xin'
Ảnh minh họa.

Theo kế hoạch dự kiến của UBND tỉnh Kiên Giang, địa phương này sẽ mở cửa đón khách Quốc tế tại TP Phú Quốc từ ngày 20/11. Thời gian thực hiện trong 6 tháng.

Địa phương sẽ triển khai thực hiện kế hoạch với 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ 20/12/2021 đến 20/3/2022) sẽ thí điểm đón từ 3.000-5.000 khách/tháng, thông qua các chuyến bay thuê bao chuyến, triển khai phục vụ khách trong phạm vi, địa điểm hạn chế.

Giai đoạn 2 (từ 20/3/2022 đến 20/6/2022), sau khi đánh giá kết quả giai đoạn 1 triển khai thí điểm, nếu đảm bảo yêu cầu sẽ mở rộng quy mô dự kiến đón từ 5.000-10.000 khách/tháng.

Đối tượng khách du lịch quốc tế mà Phú Quốc hướng đến là các quốc gia và vùng lãnh thổ có độ an toàn cao về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại một số khu vực như: châu Âu, Trung Đông, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Nga, Italia, Úc…

VTC News dẫn lời ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cho biết, đến thời điểm hiện tại Phú Quốc đã chuẩn bị đảm bảo các điều kiện y tế, an ninh trật tự, đưa đón khách nhằm triển khai thực hiện kế hoạch đón khách một cách tốt nhất.

Hiện tại, đã có 17 cơ sở lưu trú (trong đó có 8 cơ sở đạt chuẩn 5 sao), 5 công ty lữ hành và 7 doanh nghiệp giải trí tại Phú Quốc đăng ký tham gia chương trình.

Qua rà soát đánh giá năng lực của các doanh nghiệp, chỉ tính riêng 2 tập đoàn lớn là Vingroup và Sungroup đã có hơn 10.000 phòng đạt tiêu chuẩn 5 sao.

Tuy nhiên, khó khăn nhất hiện nay là vấn đề vaccine. Phú Quốc đã xây dựng kế hoạch ngày 24/9 sẽ tiêm ngừa cho 116.000 dân, để đảm bảo miễn dịch cộng đồng, nhưng đến nay lượng vaccine được phân bổ vẫn chưa về đến Phú Quốc để tiêm ngừa cho người dân.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lưu Trung mong muốn các Bộ, ngành liên quan, đặc biệt là Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ hỗ trợ Kiên Giang hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho việc xuất, nhập cảnh, Kiên Giang sẽ xem xét đề xuất các chính sách hỗ trợ như chi phí xét nghiệm định kỳ và chi phí xuất, nhập cảnh.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt cho rằng, việc mở cửa đón khách quốc tế thông qua "Hộ chiếu vắc-xin" được thực hiện thí điểm tại Phú Quốc là sự kiện mở đầu cho chương trình thúc đẩy về du lịch quốc tế.

Bộ sẽ tích cực phối hợp với tỉnh để triển khai thực hiện các công việc trong thời gian sắp tới. Ngay trong đầu tháng 10, Bộ sẽ có cuộc họp trực tuyến với Đại sứ các nước mà Việt Nam dự kiến tổ chức đón khách để đặt vấn đề về du lịch quốc tế, kêu hỗ trợ, quảng bá và làm công tác xúc tiến.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-quoc-du-kien-don-khach-quoc-te-tu-ngay-2011-thong-qua-ho-chieu-vac-xin-a514160.html