+Aa-
    Zalo

    PV Oil yêu cầu nhân viên "làm đơn nghỉ việc" nếu làm thêm shipper, taxi công nghệ

    ĐS&PL Quy định của PV Oil được cho là là một trong những biện pháp nhằm phòng, chống dịch COVID-19 lây lan trong nội bộ doanh nghiệp, tránh ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
    pv oil yeu cau nhan vien lam don nghi viec neu lam them shipper taxi cong nghe dspl
    PV Oil yêu cầu toàn bộ người lao động không làm thêm những công việc có nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 cao. Ảnh minh họa:TTTT

    Mới đây, Tổng công ty Dầu Việt Nam (PV Oil, MCK: OIL) vừa có thông báo về việc áp dụng quy chế với người lao động có nhu cầu làm thêm ngoài giờ với một số công việc có nguy cơ lây nhiễm COVID-19 cao.

    Cụ thể, PV Oil yêu cầu toàn bộ người lao động không làm thêm những công việc có nguy cơ lây nhiễm cao như shipper, bán hàng, taxi công nghệ… - những công việc có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao.

    Trường hợp người lao động thực sự có nhu cầu làm thêm các công việc kể trên, PV Oil cho biết người lao động có thể làm đơn xin nghỉ việc để tổng công ty/đơn vị xem xét một lần theo quy định của pháp luật.

    "Nếu người lao động thực sự có nhu cầu làm thêm các công việc có nguy cơ nhiễm bệnh COVID-19 như shipper, bán hàng, taxi công nghệ... thì người lao động làm đơn xin nghỉ việc để Tổng công ty/đơn vị xem xét hỗ trợ một lần theo quy định của pháp luật", văn bản của PV Oil nêu rõ.

    Quy chế trên được PV Oil đưa ra trong bối cảnh dịch bệnh có diễn biến phức tạp, gây khó khăn cho sản xuất kinh doanh.

    Trong khi đó, tổng công ty này cho biết hệ thống của doanh nghiệp trước đó đã ghi nhận trường hợp người lao động đi làm thêm lái xe taxi công nghệ, vô tình chở trúng ca F0, khiến nhiều người trong đơn vị và gia đình trở thành F1, F2… phải cách ly, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh.

    Liên quan đến sự việc này, trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo cấp cao của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) - công ty mẹ của PVOil, cho biết, doanh nghiệp đã cho thu hồi văn bản, đồng thời phía công ty sẽ có văn bản khác nhắc nhở với tinh thần trách nhiệm, chia sẻ.

    Vị này cũng thừa nhận có thể nội dung được nêu trong văn bản chưa được "mềm mỏng", nhưng yêu cầu phòng chống dịch là cấp bách và cần thiết vì lợi ích chung của các tập thể.

    Trước việc PVN yêu cầu rút văn bản, lãnh đạo của PVOil cho biết khi nhận được thông tin chỉ đạo từ tập đoàn, phía PV Oil sẽ họp ban lãnh đạo để trao đổi nội dung và có phương án phù hợp nhất, vừa kiểm soát và phòng chống dịch vừa đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pv-oil-yeu-cau-nhan-vien-lam-don-nghi-viec-neu-lam-them-shipper-taxi-cong-nghe-a503966.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan