+Aa-
    Zalo

    Quả hồng xiêm “khổng lồ” khiến dân tình tròn mắt, nhìn bên trong khi bổ ra càng sốc hơn

    ĐS&PL Hình ảnh quả hồng xiêm siêu to khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng, đặc biệt là khi nhìn phần ruột bên trong.

    Miamifruit là một tài khoản TikTok chuyên là video về những loại trái cây kỳ lạ ở nhiều nơi trên thế giới. Mới đây, miamifruit đã khiến dân tình được dịp trầm trồ và bàn luận xôn xao khi đăng tải một đoạn video ngắn về một loại trái cây có kích thước “siêu to khổng lồ.

    Kèm theo đoạn video, tài khoản này viết: “"What do you call this fruit? Where are you from?" (Ban đến từ đâu? Bạn gọi loại quả này là gì?). Đoạn video nhanh chóng nhận được sự quan tâm của đông đảo dân mạng, thu hút đến 5,3 triệu lượt xem, 281.000 lượt like và 23.000 bình luận.

    qua-hong-xiem-khong-lo-khien-dan-tinh-tron-mat-nhin-ben-trong-khi-bo-ra-cang-soc-hon.mp4

    Cư dân mạng không khỏi ngạc nhiện trước loại quả có hình dáng khá giống xoài nhưng vỏ thì y như hồng xiêm. Đặc biệt, bên trong loại quả này khi bổ ra là lớp thịt chín mọng màu nâu sẫm, chỉ có duy nhất một cái hạt đen khá to nằm ở giữa.

    Nhiều dân mạng nước ta cũng nhanh chóng để lại bình luận, khẳng định đây là quả hồng xiêm. Tuy là loại trái cây quen thuộc, quả hồng xiêm trong video có kích thước to ngoài sức tưởng tượng nên khiến không ít người ngỡ ngàng.

    Loại quả xuất hiện trong đoạn video trên thực tế có tên saboche, còn được gọi là hồng xiêm, lồng mứt, sapoche, xa-pô-chê. Saboche (tiếng Anh là Sabote, tiếng Pháp là sapotier) là tên gọi chung của một số loại trái cây mềm, ăn được. Từ này có mặt trong tên thông dụng của một số cây ăn quả thân gỗ sống lâu năm có nguồn gốc ở miền Nam Mexico, Trung Mỹ và vùng Caribe.

    Hồng xiêm là loại quả mọng, có hình cầu hoặc hình quả trứng thon dài với đường kính khoảng 4 – 8 cm, chứa 2 – 10 hạt. Khi chín, vỏ và thịt của quả hồng xiêm đều có màu nâu đẹp mắt, ăn vào vừa thơm vừa ngọt. Ngoài Việt Nam, nhiều nước ở xứ nhiệt đới, đặc biệt là Đông Nam Á cũng trồng loại quả này.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-hong-xiem-khong-lo-khien-dan-tinh-tron-mat-nhin-ben-trong-khi-bo-ra-cang-soc-hon-a505379.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan