+Aa-
    Zalo

    Quả mít có một bộ phân cực tốt, nhiều người “tiếc đứt ruột” vì lỡ vứt đi

    ĐS&PL Bộ phận này của quả mít chứa nhiều chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết.

    Giúp tóc khỏe, mắt sáng hơn

    Hạt mít chứa nhiều vitamin A – một trong những chất dinh dưỡng quan trọng nhất đối với sức khỏe của mắt nên giúp chúng ta duy trì thị lực tốt, ngoài ra còn thúc đẩy tóc khỏa mạnh, ngăn ngừa tóc dễ gãy.

    Chống lão hóa, giảm nếp nhăn cho da

    Hạt mít chứa chất chống oxy hóa, có tác dụng chống lại các gốc tự do gây lão hóa sớm, giảm nếp nhăn, tạo độ đàn hồi cho làn da. Có thể nói, hạt mít là một “cao thủ” trong công cuộc "hồi xuân" cho phụ nữ.

    Bạn có thể xay hạt mít với sữa cho đến khi được hỗn hợp sền sệt. Việc đắp hỗn hợp này lên mặt thường xuyên có thể giúp cải thiện đi nếp nhăn trên mặt.

    qua mit co mot bo phan cuc tot nhieu nguoi tiec dut ruot vi lo vut di
    Nhiều người vứt bỏ hạt mít mà không biết bộ phận này giàu chất dinh dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Ảnh minh họa

    Ngăn ngừa chứng khó tiêu

    Hạt mít tán nhỏ có khả năng giúp giảm chứng khó tiêu tức thì. Bạn có thể phơi hạt mít dưới nắng, sau đó nghiền thành bột hoặc có thể ăn hạt mít luộc để điều trị táo bón vì đây là một nguồn thực phẩm giàu chất xơ.

    Chống thiếu máu

    Hạt mít rất giàu sắt - một thành phần quan trọng của hemoglobin, vì thế rất tốt cho người bị thiếu máu. Loại hạt này giúp điều trị thiếu máu và ngăn ngừa một số rối loạn về máu, bên cạnh đó chống lại sự suy nhược, cơ thể mệt mỏi, chóng mặt liên tục.

    Việc ăn hạt mít còn giúp tăng sản xuất các tế bào hồng cầu, thông qua đó tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật.

    Tăng cường hệ miễn dịch

    Hạt mít có tác dụng kháng khuẩn trên cơ thể, ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn. Loại hạt này chứa hàm lượng kẽm nhất định, giúp tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy chức năng miễn dịch tốt hơn.

    Tăng cường sức khỏe xương khớp

    Lượng canxi có trong hạt mít sẽ giúp xương khỏe mạnh. Hạt mít chứa nhiều kali, giúp xây dựng và tăng cường xương. Hàm lượng kali có trong hạt mít còn giúp giảm rủi ro liên quan đến huyết áp, rối loạn thận.

    Tốt cho tim mạch

    Hạt của quả mít không chứa cholester xấu, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch như đau tim và đột quỵ bằng cách giảm cholesterol xấu và tăng mức cholesterol tốt.

    qua mit co mot bo phan cuc tot nhieu nguoi tiec dut ruot vi lo vut di1
    Hạt mít rất tốt cho tim mạch, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch như đau tim và đột quỵ. Ảnh minh họa

    Loại hạt này cũng tăng sản xuất các tế bào hồng cầu, do đó tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

    Tăng cường sự phát triển của tóc

    Hạt mít làm giảm tình trạng tóc dễ gãy. Các protein phong phú trong hạt cũng giúp tăng cường sức khỏe của tóc. Trong khi đó, chất sắt có trong hạt mít giúp tăng cường lưu thông máu tới da đầu, góp phần giúp tóc khỏe mạnh.

    Không chỉ vậy, hạt mít cũng giúp giảm căng thẳng tinh thần nhờ giàu protein và các vi chất dinh dưỡng khác, từ đó có thể hạn chế tóc rụng vì căng thẳng là một trong các nguyên nhân khiến tóc yếu.

    Giảm cân, ngăn ngừa tiểu đường

    Tinh bột của hạt mít được cho là khá lành mạnh nên rất thích hợp để hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa tiểu đường.

    Xây dựng cơ bắp

    Các protein trong hạt mít có tác dụng thúc đẩy sự phát triển cơ bắp. Một lượng lớn protein sẽ giúp xây dựng khối cơ, giúp cơ thể duy trì sự trao đổi chất và cân bằng hormone tự nhiên. Đặc biệt, các loại protein mà chúng ta nhận được từ mít không chứa cholesterol xấu nên có thể yên tâm khi sử dụng.

    Hạt mít có nhiều tác dụng đối với sức khỏe như vậy nhưng bạn cần thận trọng khi ăn. Hãy đảm bảo hạt mít được chế biến đúng cách vì chúng có thể độc, nên nấu chín hạt mít trước khi ăn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-mit-co-mot-bo-phan-cuc-tot-nhieu-nguoi-tiec-dut-ruot-vi-lo-vut-di-a516405.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan