Quả sầu riêng giá 2,7 triệu đồng, tới bộ trưởng của Malaysia cũng muốn mua có gì đặc biệt?


Thứ 5, 22/07/2021 | 15:06


Cùng sự kiện

Quả sầu riêng đặc biệt được rao bán với giá 2,7 triệu đồng khiến nhiều người ngỡ ngàng, càng ngạc nhiên hơn khi biết danh tính người muốn mua.

Wan Mahussin Wan Zain là một người đàn ông 27 tuổi hiện đang sinh sống tại Shah Alam, Selangor (Malaysia). Mới đây, Wan khiến cộng đồng mạng “dậy sóng” khi đăng tải một đoạn video ra bán quả sầu riêng với giá 500 RM (khoảng hơn 2,7 triệu đồng).

Wan sau đó nhanh chóng lý giải lý do quả sầu riêng này có giá bán “trên trời” như vậy. Hóa ra, quả sầu riêng này đã chín cây nên rơi xuống. Tuy nhiên, nó không hề chạm đất mà rơi trúng vào cửa kính ô tô của anh đang đỗ bên dưới, khiến kính vỡ tan tành. Được biết, sự việc xảy ra vào sáng ngày 11/7 vừa qua.

Cộng đồng mạng - Quả sầu riêng giá 2,7 triệu đồng, tới bộ trưởng của Malaysia cũng muốn mua có gì đặc biệt?
Quả sầu riêng đặc biệt được rao bán với giá 2,7 triệu đồng vì rơi trúng xe ô tô và làm vỡ kính. Ảnh: Wan Mahussin Wan Zain/ The Star/ Asia News Network 

“Cây sầu riêng này được trồng trước cửa nhà tôi. Chúng tôi thường dùng lưới để hứng trước khi quả rơi xuống đất. Tuy nhiên, quả sầu riêng này lại lọt qua khoảng không nhỏ của chiếc lưới và rơi thẳng xuống xe ô tô”, Wan chia sẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, Wan đã rất buồn, đặc biệt là khi anh biết số tiền phải bỏ ra để sửa lại cửa kính chắn gió của chiếc xe lên tới 500 RM. Từ đây, anh nảy ra ý định làm một video cháo bán quả sầu riêng với giá 500 RM.

Wan cho hay, anh thực hiện đoạn video này chỉ nhằm mục đích cho vui, cải thiện tâm trạng của mình. Đoạn video được đăng lên một nhóm trên Facebook, nơi các nông dân ở địa phương tập hợp để chia sẻ các sản phẩm của nhau.

Đoạn video của Wan sau khi được đăng tải đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng, lan truyền nhanh chóng trên các phương tiện truyền thông xã hội, thu về 300.000 lượt xem sau khi một tài khoản Twitter đăng lại.

Đặc biệt, đoạn video đã nhận được sự quan tâm của Bộ trưởng Nguồn Nhân lực M. Saravanan. Vị bộ trưởng này đã liên hệ với Wan và ngỏ ý mua lại quả sầu riêng vào hôm 18/7 vừa qua.

Wan kể lại: “Tôi nhận được cuộc gọi từ bộ trưởng, ông ấy nói rằng rất muốn mua quả sầu riêng này để ăn thử. Tuy nhiên, tôi trả lời mình đã cùng gia đình ăn quả sầu riêng và không hề có ý định bán nó”.

Người đàn ông 27 tuổi cho biết thêm, bộ trưởng sau đó đã để nghị gửi tiền cho anh để giúp sửa lại phần đầu ô tô bị hỏng. Nhận được nhiều hơn số tiền mình cần, Wan đã sử dụng phần tiền còn dư sau khi sửa xe để giúp đỡ người dân địa phương đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Wan cho biết anh cảm thấy rất vui khi đoạn video của mình có thể khiến mọi người bật cười vui vẻ trong thời gian khó khăn như hiện tại. “May mà quả sầu riêng này ăn rất ngon, nếu không tôi lại phát khóc mất”, Wan hài hước đùa.

Đinh Kim (Theo Strait Times)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-sau-rieng-gia-2-7-trieu-dong-toi-bo-truong-cua-malaysia-cung-muon-mua-co-gi-dac-biet-a507814.html