+Aa-
    Zalo

    Quá tải vì dòng người ùn ùn kéo về quê, hầm Hải Vân dừng trung chuyển

    • DSPL
    ĐS&PL Từ ngày 31/7, việc mở cửa hầm dùng xe chuyên dụng trung chuyển người dân về quê qua lối hầm đường bộ Hải Vân đã bị tạm ngưng sau nhiều ngày do quá tải.

    Theo ghi nhận của báo Tuổi Trẻ, trưa 1/8, dù đã có chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19, tuy nhiên lượng người hồi hương từ phía Nam về miền Trung những ngày gần đây vẫn còn rất lớn, đa phần là những người đã lên đường từ một vài ngày trước khi có yêu cầu "ở yên tại chỗ".

    Với lượng người hồi hương lớn, từ những ngày qua tới sáng nay, cảnh quá tải vẫn tiếp diễn tại chốt kiểm dịch của Huế ở thị trấn Lăng Cô lẫn dọc cung đường qua đèo Hải Vân. Trả lời phỏng vấn với báo Tuổi trẻ, ông Phạm Hoàng Ân, giám đốc trạm vận hành trung chuyển hầm Hải Vân, cho biết lượng người qua hầm liên tục tăng trong những ngày qua. 

    ham hai van1
    Cảnh dòng người ùn ùn kéo lên đèo Hải Vân để tìm đường hồi hương sau khi hầm Hải Vân dừng trung chuyển. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Cụ thể, nếu trong ngày 26/7, mới chỉ có khoảng 78 người với 41 xe máy di chuyển qua hầm Hải Vân. Thì tới ngày 30/7, con số này đã tăng vọt lên 2.500 xe máy với gần 5.000 người được trung chuyển qua hầm. 

    Theo đó, từ sáng 31/7, lượng người qua hầm quá lớn gây ra tình trạng quá tải, rác thải phát sinh và nhận thấy nguy cơ bùng phát thành ổ dịch nên hầm Hải Vân quyết định ngưng tiếp nhận trung chuyển. Trước tình hình này, nhiều người đã đi ngược lên khu vực đèo Hải Vân để tìm đường về quê. 

    Dù đã chính thức thông báo ngừng tiếp nhận trung chuyển nhưng tính đến 12h ngày 1/8, trạm kiểm dịch và khai báo y tế tập trung của Thừa Thiên Huế đóng tại thị trấn Lăng Cô vẫn hoạt động. 

    Tại đây, hàng ngàn người dân sau nhiều ngày đi đường khi tới chốt đã nằm bệt xuống nghỉ ngơi. Trong khi đó, số khác thì vật vã chờ đợi, nhiều người dựng cả lều bạt ra sát đầm để "ở tạm", số khác thì tìm vào các bóng râm để lấy lại sức trong lúc chờ được đón đi cách ly, trung chuyển. 

    ham hai van 1
    Nhiều người nằm nghỉ, đợi khai báo y tế sau nhiều ngày lái xe máy. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trước tình hình này, xe tải, hàng chục công nhân vận hành hầm được huy động lên đèo Hải Vân hỗ trợ người dân qua bên kia đèo, phát đồ ăn, nước uống, sửa chữa xe cộ và thu gom rác thải phát sinh dọc đường đèo. Lực lượng y tế và công an hện vẫn đang làm việc hết công suất trước "biển người" ùn ùn đổ về từ phía bên kia đèo Hải Vân. 

    Minh Hạnh (T/h)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-tai-vi-dong-nguoi-un-un-keo-ve-que-ham-hai-van-dung-trung-chuyen-a508849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan