+Aa-
    Zalo

    Quận đầu tiên của Hà Nội hoàn thành mục tiêu tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho người từ 18 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Để hoàn thành mục tiêu 100% người dân từ 18 tuổi trở lên được tiêm mũi 1, UBND quận Ba Đình đã tập trung tối đa mọi nguồn lực tham gia tại các điểm tiêm, hỗ trợ công tác tiêm, nhập dữ liệu và chăm sóc người dân sau tiêm …
     
    Trong 3 ngày (10-12/9), UBND quận Ba Đình, TP. Hà Nội đã hoàn thành tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho 130.134 người. Trong đó, có 119.459 người được tiêm mũi 1 đạt 105,7% theo chỉ tiêu thành phố giao tại Phương án số 170/PA-UBND, theo Cổng thông tin điện tử quận Ba Đình.
     
    quan dau tien cua ha noi hoan thanh muc tieu tiem vaccine ngua covid 19 cho nguoi tu 18 tuoi 1
    Người dân phường Trúc Bạch đảm bảo giãn cách khi chờ tiêm vaccine. Ảnh: Cổng thông tin điện tử quận Ba Đình.
     
    Theo đó, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, về công tác tiêm vaccine COVID-19, quận đã tổ chức 45 dây chuyền tiêm tại 9 điểm tiêm, theo báo Kinh Tế Đô Thị. Như vậy, tính đến 12h ngày 12/9 toàn bộ người dân Ba Đình từ 18-65 tuổi đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Tính theo kế hoạch 206 của thành phố, quận Ba Đình đã hoàn thành sớm trước 2 ngày.
     
    Để đạt kết quả này, quận Ba Đình đã tập trung huy động tối đa mọi nguồn lực, nghiêm túc triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành sớm nhất việc tiêm chủng vaccine cho người dân trên địa bàn, như bố trí lực lượng y tế, huy động hàng trăm đoàn viên thanh niên, lực lượng công an, lực lượng y tế tham gia tại các điểm tiêm, hỗ trợ công tác tiêm, nhập dữ liệu tiêm… Đồng thời tổ chức tập huấn, hướng dẫn cụ thể quy trình từ tiêm chủng, nhập dữ liệu và theo dõi, chăm sóc người dân sau tiêm…
     
    Trong những ngày tiếp, các phường trên địa bàn quận Ba Đình sẽ tiếp tục rà soát để tiêm cho người trên 65 tuổi bị hoãn tiêm các đợt trước đó.
     
    Về công tác xét nghiệm, tổng số xét nghiệm hơn 202 nghìn mẫu, đảm bảo lấy mẫu 100% người dân tại vùng có nguy cơn cao, số còn lại đại diện mỗi hộ gia đình 1 người. Ngoài ra, quận đang tổ chức 14 trạm y tế di động trên các phường; huy động các bác sĩ nghỉ hưu, hội cực chiến binh, thanh niên để tổ chức trạm y tế di động này.

    Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Nguyễn Quốc Hoàn cho biết, thực hiện chiến lược phòng, chống dịch của thành phố là: “5K + vaccine”, Phương án số 170/PA-UBND của UBND thành phố; để phòng ngừa chủ động, tạo miễn dịch cộng đồng trong thời gian sớm nhất, quận Hoàn Kiếm đã khẩn trương tổ chức chiến dịch tiêm vaccine cho người dân từ 18 tuổi trở lên đang cư trú trên địa bàn quận, theo báo Hà Nội Mới.

    Đến ngày 11/9, quận Hoàn Kiếm đã cơ bản hoàn thành việc tiêm vaccine ngừa COVID-19 mũi 1 cho người dân từ 18 tuổi trở lên hiện đang cư trú trên địa bàn quận. Để đẩy nhanh tiến độ, các phường của quận đã bố trí và sắp xếp lại lịch tiêm phù hợp.

    Bích Thảo(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-dau-tien-cua-ha-noi-hoan-thanh-muc-tieu-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cho-nguoi-tu-18-tuoi-a513005.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan