+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga đưa lô hệ thống tên lửa phòng không S-500 đầu tiên vào hoạt động

    • DSPL
    ĐS&PL Hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-500 đã hoàn tất quá trình thử nghiệm, dự kiến sẽ thay thế tổ hợp tên lửa S-400 Triumph.

    Phó Thủ tướng Nga Yuri Borisov chia sẻ với báo chí ngày 16/9 (giờ địa phương) rằng hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến S-500 Prometey hiện đang được triển khai cho Quân đội Nga sau khi hoàn thành các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước.

    Ông Yuri Borisov cho biết: "Các cuộc thử nghiệm cấp nhà nước vừa hoàn thành và những nguồn cung cấp đầu tiên của tổ hợp này đã bắt đầu. Đó vẫn chưa phải là phạm vi đầy đủ như Almaz-Antey Concern yêu cầu. Các cấu hình của hệ thống tên lửa đã được thảo luận".

    quan doi nga dua lo he thong ten lua phong khong s 500 dau tien vao hoat dong1
    Phó thủ tướng Nga Yuri Borisov. Ảnh: TASS.

    Được sản xuất bởi công ty Almaz-Antey Concern, hệ thống phòng không S-500 được thiết kế để đánh bại mọi phương tiện tấn công trên không và không gian của kẻ thù tiềm tàng trên toàn bộ phạm vi độ cao và tốc độ. Quá trình đào tạo chuyên gia để làm việc với hệ thống này đã được tiến hành từ năm 2017. Tổ hợp S-500 sẽ thay thế hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumph.

    Hồi tháng 7 vừa qua, Quân đội Nga đã lần đầu tiên công bố đoạn phim về cuộc thử nghiệm bắn đạn thật của hệ thống tên lửa S-500 tiên tiến của quốc gia này. 

    Đoạn phim cho thấy chiếc xe đã được vào vị trí sẵn sàng giải phóng radar và bắn một tên lửa lên không trung. Bộ Quốc phòng cho biết trong một tuyên bố rằng vụ thử nghiệm diễn ra tại trường bắn Kapustin Yar ở miền Nam nước Nga và hệ thống đã tấn công một “mục tiêu đạn đạo tốc độ cao”.

    quan doi nga dua lo he thong ten lua phong khong s 500 dau tien vao hoat dong2
    Hệ thống tên lửa S-500 có khả năng đánh chặn máy bay chiến đấu tàng hình và tiêu diệt vũ khí siêu thanh, vệ tinh trong không gian gần. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

    "Việc bắn đạn thật được tiến hành trong các cuộc thử nghiệm đã xác nhận các đặc tính kỹ thuật và chiến thuật cụ thể của thiết bị phòng không Nga, cũng như có độ tin cậy cao", bộ Quốc phòng cho biết.

    Được dự định bổ sung cho S-400, hệ thống S-500 của nhà thầu quốc phòng Almaz-Antey được quảng cáo về khả năng đánh chặn máy bay chiến đấu tàng hình cũng như tiêu diệt vũ khí siêu thanh và vệ tinh trong không gian gần. Trong một tuyên bố, Quân đội Nga cho biết S-500 “về mặt khách quan không giống bất kỳ vũ khí nà trên thế giới". 

    S-500 được cho là đã thực hiện cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa đất đối không dài nhất thế giới vào năm 2018, bay xa hơn 80 km so với các cuộc thử nghiệm trước đó và tấn công mục tiêu cách xa 480 km. “Sau khi hoàn tất chu trình thử nghiệm đầy đủ, hệ thống S-500 đầu tiên sẽ được chuyển giao cho đơn vị phòng không và phòng thủ tên lửa khu vực Moscow”, thông cáo báo chí cho biết.

    Cuộc thử nghiệm bắn đạn thật của S-500 ở Kapustin Yar đã được công bố một ngày sau khi bộ Quốc phòng chiếu đoạn phim về một vụ thử thành công tên lửa hành trình siêu thanh Tsirkon ở biển Barents, miền Bắc nước Nga.

    quan-doi-nga-dua-lo-he-thong-ten-lua-phong-khong-s-500-dau-tien-vao-hoat-dong.mp4

    Thử nghiệm bắn đạn thật hệ thống phòng không S-500 tại trường bắn Kapustin Yar. Video: Bộ Quốc phòng Nga.

    Bích Thảo(Theo TASS, The Moscow Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-nga-dua-lo-he-thong-ten-lua-phong-khong-s-500-dau-tien-vao-hoat-dong-a513489.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan