Quân đội Syria càn quét dữ dội, hàng chục tay súng khủng bố bị tiêu diệt


Thứ 4, 17/07/2019 | 12:39


Cùng sự kiện

Hàng chục khủng bố đã bị sát hại và hàng chục tên khác đã bị thương dưới hoạt động quân sự của Syria ở các tỉnh trên khắp Syria.

Hàng chục khủng bố đã bị tiêu diệt và hàng chục tên đã bị thương dưới hoạt động quân sự của Syria ở các tỉnh trên khắp Syria.

Một cuộc tấn công tại Syria. Ảnh: AMN

Theo Farsnews, phiến quân Tahrir al-Sham al-Hay’at đã mở đợt tấn công bằng rocket vào các khu vực dân cư ở thành phố Aleppo từ khu vực do chúng kiểm soát ở al-Bohous al-Almieh ở Tây Aleppo, làm thiệt mạng và bị thương ít nhất 21 dân thường, trong đó có nhiều trẻ em.

Trong khi đó, quân đội Syria tiếp tục giành nhiều thắng lợi quân sự ở các vùng khác nhau ở Syria suốt 24 giờ qua.

Hàng chục khủng bố đã bị tiêu diệt và hàng chục tên khác đã bị thương dưới hoạt động quân sự của Syria ở các tỉnh trên khắp Syria.

Cụ thể, tại Bắc Aleppo, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và các đồng minh đã mở đợt tấn công các cứ điểm của các tay súng người Kurd gây nên các vụ đụng độ dữ dội giữa hai bên.

Các thị trấn Shuqrqa và Malekieh gần vùng Afrin ở Tây Bắc Aleppo đã nằm dưới sự tấn công của các đợt pháo kích và xe tăng của quân đội chính phủ Syria.

Tuy nhiên, chưa có báo cáo cụ thể nào về số lượng người thương vong ở mỗi bên.

Bên cạnh đó, lực lượng không quân và quân đội Syria đã tấn công và phá hủy vào các vị trí quân sự chủ chốt của khủng bố ở Bắc Hama và Nam Idlib nhằm đáp trả lại các vụ tấn công của khủng bố nhằm vào các chốt quân sự của lực lượng quân đội chính phủ.

Trong khi đó, một nguồn tin từ chiến trường cho biết, các đơn vị pháo của quân đội Syria đã tấn công vào các vị trí của khủng bố ở Kafar Zita, al-Latamineh, Mourek và Khan Sheikhoun ở Bắc Hama và Nam Idlib nhằm đáp trả các cuộc tấn công của phiến quân vào Karnaz, Jolombeh, Jourin và al-Hakoureh ở Sahl al-Ghab ở Tây Hama.

Trong khi đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai cuộc tuần tra quân sự với sự góp mặt của 20 xe quân sự tới các khu vực nằm dưới sự kiểm soát của Ankara ở Shir Mughar.

Theo nguồn tin của Smart News, quân đội Nga đã gửi các thiết bị quân sự hạng nặng bao gồm nhiều hệ thống pháo, tên lửa và xe tăng cho quân đội Syria gần tiền tuyến ở tỉnh Hama.

Giới quan sát cho rằng, dường như Nga muốn thúc đẩy lực lượng chính phủ tại Hama, giúp lực lượng này nhanh chóng có được thành tựu trên chiến trường này.

Tờ báo tiếng Ả Rập al-Watan đưa tin, các đơn vị quân đội Syria đang tấn công dồn dập vào vị trí của phiến quân ở các thị trấn Tal Sakik và Atshan (nam Idlib), giết chết và làm bị thương nhiều chiến binh thánh chiến.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-can-quet-du-doi-hang-chuc-tay-sung-khung-bo-bi-tieu-diet-a284660.html