+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria nã tên lửa thiêu rụi nhiều căn cứ trọng yếu của khủng bố tại Hama, Idlib

    • DSPL
    ĐS&PL Quân đội Syria đã tiến hành đợt oanh kích và phá huỷ nhiều căn cứ quân sự trọng yếu của nhóm khủng bố HTS ở Bắc Hama và Nam Idlib.

    Quân đội Syria đã tiến hành đợt oanh kích và phá huỷ nhiều căn cứ quân sự trọng yếu của nhóm khủng bố HTS ở Bắc Hama và Nam Idlib.

    Một cuộc tấn công tiêu diệt khủng bố tại Syria. Ảnh: AMN

    "Các đơn vị pháo binh và tên lửa Syria dồn dập oanh kích căn cứ quân sự của phiến quân HTS tại Kafar Zita, al-Latamineh, Mourek và Khan Sheikhoun trên chiến trường Bắc Hama và Nam Idlib, nhằm đáp trả cuộc tấn công trước đó của nhóm khủng bố nhằm vào khu Karnaz, Jolombeh, Jourin và al-Hakoureh ở Tây Hama", FNA đưa tin ngày 15/7.

    Nguồn tin nhấn mạnh rằng nhiều căn cứ và trang thiết bị quân sự của lực lượng HTS đã bị phá huỷ trong đợt oanh kích của Quân chính phủ Syria.

    Ngoài ra, nhiều chiến binh HTS đã thiệt mạng và bị thương trong cuộc giao tranh ác liệt.

    Cùng ngày, trong một diễn biến khác, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết nhóm khủng bố trên, gồm 3 công dân Nga, đang mưu toan tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào cảnh sát cũng như các hoạt động khủng bố tại những địa điểm công cộng tập trung đông người.

    Lực lượng an ninh đã tiêu diệt thủ lĩnh của nhóm này khi tên này ngoan cố chống trả bằng vũ khí và bắt giữ 2 đối tượng còn lại.

    Một người bị thương nằm trong bệnh viện sau khi Aleppo bị phiến quân dội tên lửa. Ảnh: Getty

    Trước đó, ngày 14/7, phiến quân dội tên lửa xuống thành phố Aleppo ở phía bắc Syria khiến 6 dân thường thiệt mạng và 8 người khác bị thương.

    Hãng thông tấn này cũng cho biết 2 khu dân cư bị "khủng bố tấn công tên lửa" và một quả tên lửa đã rơi trúng một tòa nhà trong thành phố Aleppo - khu vực mà chính phủ đã giành lại được quyền kiểm soát hoàn toàn từ cuối năm 2016.

    Cơ quan Giám sát nhân quyền Syria có trụ sở tại London, Anh xác nhận con số thương vong trên. Người đứng đầu cơ quan này Rami Abdel Rahman cũng cho biết số người chết có thể tăng lên do một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-na-ten-lua-thieu-rui-nhieu-can-cu-trong-yeu-cua-khung-bo-tai-hama-idlib-a284525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan