+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Gần 400 phụ nữ mang thai, trẻ em từ các tỉnh phía Nam được đón về quê

    • DSPL
    ĐS&PL Gần 400 sản phụ sắp sinh và trẻ em dưới 6 tháng tuổi có người thân đi kèm đã được tỉnh Quảng Bình đón từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch.

    Báo Tuổi trẻ cho biết chiều 22/8, UBND tỉnh Quảng Bình đã thông tin về 2 chuyến bay đưa gần 400 thai phụ sắp sinh và bà mẹ nuôi con nhỏ đang mắc kẹt ở các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch COVID-19 đã hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới. Theo đó, sau khi xuống sân bay, những người này đã được đưa tới khu cách ly tập trung theo quy định.

    quang binh don cong dan o phia nam ve que
    Việc đưa đón các công dân về Quảng Bình đượcthực hiện theo quy trình khép kín, xe ô tô trung chuyển người từ máy bay về thằng khu cách ly tập trung. Ảnh: VOV

    Cụ thể, theo VOV, vào lúc 12h trưa 22/8, chuyến bay số hiệu QH9206 chở gần 200 công dân, hầu hết hành khách là phụ nữ mang thai, trẻ em dưới 6 tháng tuổi có người thân đi kèm, từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã hạ cánh an toàn tại Cảng Hàng không Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Tiếp đó, tới lúc 15h10 cùng ngày, chuyến bay thứ 2 chở gần 200 người khác đã khởi hành từ TP.HCM, hạ cánh xuống Đồng Hới vào lúc 16h45. 

    Được biết, đât là lần đầu tiên tỉnh Quảng Bình tổ chức chuyến bay đón người ở các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch COVID-19. 

    Trước đó, ngày 19/8, tỉnh Quảng Bình đã cử các đoàn công tác đi đường bộ vào TP.HCM để tiến hành các thủ tục đón 400 người đang mắc kẹt ở thành phố và các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch. Tuy nhiên, trong quá trình ra sân bay, một số người trong nhóm này đã gặp trở ngại nên không thể cùng đoàn trở về quê.

    Tỉnh cũng đã đã hỗ trợ cho công dân Quảng Bình mắc kẹt lại tại các tỉnh phía Nam với mức hỗ trợ khoảng 1 triệu đồng/người thông qua hội đồng hương trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát nghiêm trọng.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-gan-400-phu-nu-mang-thai-tre-em-tu-cac-tinh-phia-nam-duoc-don-ve-que-a510928.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan