+Aa-
    Zalo

    Quảng cáo dự án “ma” Golden River Residence, Cát Tường Group bị xử phạt

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc Sở Xây dựng Long An cho biết, trong quy hoạch 1/500 của tỉnh không có dự án nào mang tên Golden River Residence như Cát Tường Group quảng cáo, rao bán.

    Giám đốc Sở Xây dựng Long An cho biết, trong quy hoạch 1/500 của tỉnh không có dự án nào mang tên Golden River Residence như Cát Tường Group quảng cáo, rao bán.

    Mới đây, thông tin về dự án “ma” Golden River Residence (huyện Đức Hoà, tỉnh Long An) do Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) làm chủ đầu tư không có trong quy hoạch 1/500 của tỉnh nhưng vẫn quảng cáo rao bán rầm rộ, thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

    Dự án Golden River Residence được Cát Tường Group rao bán rầm rộ

    Theo giới thiệu trên các website quảng cáo, dự án Cát Tường Golden River Residence tọa lạc tại mặt tiền đường tỉnh 822 liền kề UBND thị trấn Hiệp Hòa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Dự án có quy mô 50ha, chia làm 3 giai đoạn, mật độ xây dựng 40%, còn lại 60% là các công trình công cộng phục vụ dân sinh.

    Liên quan đến vấn đề này, ngày 24/4, PV Đời sống & Pháp luật đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Hùng, Giám đốc Sở Xây dựng Long An.

    Ông Hùng cho biết, tỉnh Long An đã giao cho Sở Thông tin và Truyền thông ra quyết định xử phạt hành vi quảng cáo dự án không đúng sự thật của Công ty CP Tập đoàn địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group).

    “Trên địa bàn thị trấn Hiệp Hoà chỉ có dự án Khu dân cư vượt lũ Hiệp Hoà là dự án xã hội, đã có quy hoạch 1/500 của tỉnh. Trong quy hoạch của tỉnh Long An hoàn toàn không có tên dự án Golden River Residence”, ông Hùng khẳng định.

    Ông Hùng cho biết, sau khi dự án Khu dân cư vượt lũ Hiệp Hoà được chuyển đổi công năng, tỉnh đã bán đấu giá công khai 298 lô đất nền và người trúng đấu giá là ông Võ Thái Thông (SN 1986, ngụ huyện Thủ Thừa, Long An).

    Sau đó, ông Thông hợp tác với Cát Tường Group để triển khai và phân lô bán nền trong dự án này.

    Thông tin trên website của Cát Tường Group khẳng định Công ty Cổ phần Tập đoàn Địa ốc Cát Tường (Cát Tường Group) là chủ đầu tư của dự án Golden River Residence. (Ảnh chụp màn hình)

    Chúng tôi đã liên hệ với Cát Tường Group nhưng chưa nhận được thông tin phản hồi.

    Theo tìm hiểu của PV, Công ty Cổ phần tư vấn kinh doanh Bất động sản Cát Tường Sài Gòn đã ký hợp đồng uỷ quyền với ông Võ Thái Thông về việc tư vấn, ký kết bán 278 lô đất tại Dự án khu dân cư thị trấn Hiệp Hoà mà ông Thông đã trúng đấu giá.

    Cát Tường Group cho rằng dự cho rằng Golden River Residence chỉ là tên thương mại của dự án này và được triển khai xây dựng theo Chứng chỉ quy hoạch được cấp năm 2003.

    Tuy nhiên, trong bản chứng chỉ quy hoạch năm 2003 này chỉ có giá trị trong 1 năm và không thể thay thế giấy phép xây dựng. Cát Tường Group đã sử dụng chứng chỉ quy hoạch có từ 15 năm trước để làm cơ sở xây dựng, và quảng cáo rao bán căn hộ.

    Theo luật sư Trần Tuấn Anh, Giám đốc Công ty luật Minh Bạch, những dự án chưa có hồ sơ phê duyệt quy hoạch 1/500, chưa được cấp phép xây dựng vẫn tiến hành là vi phạm pháp luật. Khách hàng mua các dự án này sẽ đối diện với rất nhiều nguy cơ rủi ro.

    Luật sư Tuấn Anh cho biết, theo Nghị định 139 của Chính phủ, nếu chủ đầu tư không xuất trình được giấy phép xây dựng, có thể bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình. Khách hàng có thể rơi vào tình trạng nộp tiền nhưng không được bàn giao nhà. Trường hợp dự án nằm trên khu vực đất đã được quy hoạch 1/500 nhưng đã chuyển đổi công năng sử dụng, thì chủ đầu tư phải xin điều chỉnh quy hoạch, mới có thể tiến hành xây dựng.

    “Khách hàng trước khi mua nhà cần phải tìm hiểu kỹ hiện trạng dự án và có quyền yêu cầu chủ đầu tư đưa ra các giấy tờ liên quan như giấy phép xây dựng, chứng nhận quyền sử dụng đất…Trên cơ sở đó đối chiếu với các quy định pháp luật để tránh gặp rủi ro về sau”, luật sư cho hay.


    Thanh Bình 


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-cao-du-an-ma-golden-river-residence-cat-tuong-group-bi-xu-phat-a227494.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan