+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Phát hiên 19 ca mắc COVID-19 mới, 17 ca liên quan đến trường học

    • DSPL
    ĐS&PL Trong số 19 ca mắc COVID-19 mới được ghi nhận tại huyện Phước Sơn (Quảng Nam), có 16 ca là học sinh và 1 trường hợp giáo viên.

    Ngày 13/10, trao đổi với Tri thức trực tuyến, ông Lê Quang Trung, Chủ tịch UBND huyện Phước Sơn, Quảng Nam, thông tin địa phương đã ghi nhận 19 ca mắc COVID-19 mới, có liên quan đến BN 843.822 tên H.T.N. được phát hiện tại bệnh viện Minh Thiện (TP Tam Kỳ) vào ngày 12/10.

    Được biết, sau khi phát hiện trường hợp BN 843.833, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 huyện Phước Sơn đã chỉ đạo Trung tâm Y tế phối hợp với ngành chức năng khoanh vùng, truy vết và lấy mẫu xét nghiệm người liên quan.

    quang nam phat hien 19 ca mac covid 19 moi
    Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm học sinh trường Phổ thông Dân tộc Bán trú và Trung học cơ sở Phước Chánh đêm 12/10. Ảnh: Tri thức trực tuyến 

    Lấy mẫu xét nghiệm nhanh đối các thành viên trong gia đình bệnh nhân, lực lượng chức năng phát hiện H.T.N.M. (em ruột N. đang học tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú và Trung học cơ sở Phước Chánh) và một người cùng xóm dương tính với SARS-CoV-2. Theo đó, rạng sáng 13/10, lực lượng y tế huyện Phước Sơn đã tăng cường nhân lực, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ 341 học sinh và 29 cán bộ giáo viên, nhân viên đang công tác tại trường.

    Báo Người lao thông thông tin thêm, sau khi mở rộng đối tượng xét nghiệm đối với học sinh, giáo viên tại trường Phổ thông Dân tộc Bán trú và THCS Phước Chánh, lực lượng chức năng đã phát hiện 16 em học sinh và 1 giáo viên dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, tại huyện Phước Sơn còn phát thêm 1 trường hợp dương tính tại xã Phước Đức.

    Theo đó, UBND huyện Phước Sơn đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn bộ xã Phước Chánh từ 0h ngày 13/10 cho đến khi có thông báo mới. Hơn 154 hộ dân với 600 nhân khẩu tại địa phương cũng được phong tỏa để tránh lây lan dịch bệnh.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-phat-hien-19-ca-mac-covid-19-moi-17-ca-lien-quan-den-truong-hoc-a516119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan