+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh: Quét camera phát hiện nhiều giáo viên, học sinh không đeo khẩu trang

    • DSPL
    ĐS&PL Qua kiểm tra camera trường học, Quảng Ninh ghi nhận 7/11 địa phương với 20 cơ sở giáo dục có giáo viên, học sinh không thực hiện nghiêm túc quy định đeo khẩu trang trong lớp học.

    Vietnamplus đưa tin, vào chiều ngày 4/11, Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Ninh thông báo phê bình sở GD&ĐT, một số UBND huyện, thành phố, thị xã vì để xảy ra vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại 20 cơ sở giáo dục và đào tạo trong tỉnh thông qua kiểm tra đột xuất trên hệ thống Trung tâm chỉ huy phòng chống, dịch của tỉnh.

    Qua kiểm tra đột xuất mắt camera của một số cơ sở giáo dục và đào tạo trên địa bàn, cơ quan chức năng tỉnh phát hiện trong sáng 4/11 có nhiều học sinh, giáo viên của 20 trường học không đeo khẩu trang, không thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh về tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giáo dục và đào tạo, gây nguy cơ mất an toàn trong phòng, chống dịch.

    quang ninh quet camera phat hien nhieu giao vien hoc sinh khong deo khau trang1
    Tỉnh Quảng Ninh kiểm tra đột xuất mắt camera của các cơ sở giáo dục và đào tạo. Ảnh: quangninh.gov.vn.

    20 cơ sở giáo dục vi phạm các biện pháp phòng, chống dịch gồm các trường THPT: Đông Triều (thị xã Đông Triều), Minh Hà (thị xã Quảng Yên), Vũ Văn Hiếu (thành phố Hạ Long), Lê Quý Đôn và Cửa Ông (thành phố Cẩm Phả); Trường THCS và THPT Ba Chẽ (huyện Ba Chẽ); các trường Tiểu học Yên Thanh (thành phố Uông Bí), Trần Hưng Đạo, Quang Trung, Nguyễn Bá Ngọc, Hà Lầm, Hà Khẩu, Trần Quốc Toản cơ sở 1, Trường tiểu học, THCS Tuần Châu; các Trường THCS Nguyễn Viết Xuân, thị trấn Trới, Đại Yên, Cao Thắng, Minh Khai (thuộc thành phố Hạ Long) và Trường THCS Tiên Lãng, huyện Tiên Yên, theo VTV News.

    UBND tỉnh phê bình sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo thẩm quyền phân cấp quản lý của các cơ sở giáo dục đào tạo để xảy ra vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; yêu cầu Giám đốc sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND các thị xã, thành phố chỉ đạo hoàn thiện hồ sơ xử phạt hành vi vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định đối với người đứng đầu cơ sở giáo dục và đào tạo thuộc 20 cơ sở nêu trên.

    UBND tỉnh Quảng Ninh cũng ra văn bản về việc tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học do cùng ngày trên địa bàn thị xã Đông Triều tiếp tục phát sinh các ca F0 trong cộng đồng không rõ nguồn lây, trong đó có F0 là học sinh.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-quet-camera-phat-hien-nhieu-giao-vien-hoc-sinh-khong-deo-khau-trang-a518271.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan