+Aa-
    Zalo

    Quang Thắng - Vân Dung nói về áp lực khi diễn Táo quân và khó khăn tìm người kế nhiệm

    • DSPL
    ĐS&PL Quang Thắng thẳng thắn cho rằng các diễn viên trẻ chưa chú ý trau dồi diễn xuất để tham gia Táo quân, còn Vân Dung bày tỏ "áp lực như núi Thái Sơn" về vai diễn.

    Quang Thắng thẳng thắn cho rằng các diễn viên trẻ chưa chú ý trau dồi diễn xuất để tham gia Táo quân, còn Vân Dung bày tỏ "áp lực như núi Thái Sơn" về vai diễn.

    Xuất hiện trong buổi ra mắt sitcom "Có Giời mới biết" mới đây, hai nghệ sĩ Vân Dung và Quang Thắng đều có những chia sẻ rất thật lòng về Táo quân - "chương trình quốc dân" được khán giả mong ngóng mỗi dịp Tết Nguyên đán.

    Là những gương mặt vô cùng quen thuộc với màn ảnh nhỏ, và đặc biệt đã gắn bó nhiều năm với Táo quân, dù là Vân Dung, Quang Thắng hay Xuân Bắc, Công Lý, Quốc Khánh, Chí Trung cũng đều được khán giả yêu mến và nhận định rất khó có gương mặt nào thay thế được họ.

    Vân Dung - Quang Thắng đều là những gương mặt quen thuộc của Táo quân mỗi năm.

    Tuy vậy, cũng phải nhìn vào thực tế rằng các nghệ sĩ không thể mãi mãi diễn Táo quân bởi nhiều lý do khách quan chủ quan khác nhau, vậy nên tìm được thế hệ kế nhiệm xứng đáng là điều vô cùng quan trọng.

    Chính bản thân các nghệ sĩ cũng bày tỏ những trăn trở về vấn đề này.

    "Chúng tôi rất mong muốn có người kế nghiệp. Anh Quốc Khánh đã 60 tuổi. Tôi và anh Chí Trung đã hơn 50 tuổi. Tuy vậy, chúng tôi tìm mãi vẫn chưa ra ai thay thế. Một số bạn chập chững bước vào Táo quân đã có tâm lý chủ quan, không thường xuyên trau dồi vai diễn, chỉ nhanh chóng xong việc rồi đi kiếm tiền ở ngoài. Để diễn tốt và được khán giả công nhận, đâu phải chỉ học thuộc lời là xong đâu? Đó là một thực tế đáng buồn", NSƯT Quang Thắng chia sẻ với tờ VnExpress.

    Theo Quang Thắng, điều khác biệt giữa thế hệ nghệ sĩ của anh với những diễn viên trẻ đó là sự sắp xếp hài hòa mọi yếu tố, không vì cái này mà bỏ cái kia, không ham công việc mà bỏ bê gia đình và ngược lại.

    Quang Thắng chia sẻ thật lòng về Táo quân. Ảnh: Dân Việt

    Nói về vai diễn đã gắn bó suốt 15 năm qua, anh tâm sự: "Táo Kinh Tế là một vai diễn không hề đơn giản với tôi từ những ngày đầu, nhưng may mắn khi anh Đỗ Thanh Hải và các tác giả giúp tôi rút bớt đi những từ ngữ chuyên môn hay những con số trong lời kịch bản. Đó là một trong những yếu tố giúp tôi dễ dàng nhập tâm hơn vào vai diễn".

    Về phần mình, NSƯT Vân Dung chia sẻ mỗi năm đóng Táo quân, chị đều viêm họng, sốt và ngất xỉu. Thế nhưng, dù mệt mỏi chị cũng gắn bó với chương trình để đáp lại tình cảm của khán giả.

    Gắn bó với chương trình trong suốt 15 năm qua, Vân Dung cũng chính là nữ nghệ sĩ diễn Táo quân lâu nhất.

    Chị giãi bày trên Tri thức trực tuyến: "Bố mẹ, chồng con cũng xót và lo lắng khi tôi làm việc thâu đêm. Nhưng, để có được ngày hôm nay, tôi phải nhờ vào tình yêu thương của khán giả. Mọi người yêu quý tôi như vậy trong khi bản thân lại chỉ vì mệt mỏi mà lo giữ sức khoẻ thì không nên. Mình còn phải làm công việc xã hội nữa chứ.

    Năm nay tôi đã xin anh em nhà Táo và có thể cả đạo diễn được tập buổi chiều, tối, hạn chế tập đêm. Vì bây giờ, chúng tôi cũng lớn tuổi".

    NSƯT Vân Dung. Ảnh: Trí thức trẻ

    Táo quân không chỉ là một chương trình giải trí đơn thuần, mà còn phản ánh những thực trạng, những vấn đề nhức nhối của xã hội trong suốt một năm qua, bởi vậy bản thân người nghệ sĩ khi diễn xuất cũng cần trau dồi về kiến thức, nghiên cứu vấn đề một cách kỹ càng, cụ thể.

    Bởi vậy, Vân Dung cho rằng trước đây chỉ cần có kịch bản là "lao ra sân khấu diễn" còn hiện tại "áp lực kinh khủng, như núi Thái Sơn đè trên đầu". Dù vậy, chị nghĩ rằng đây cũng là một mặt tích cực bởi có sự theo dõi, góp ý của khán giả sẽ khiến chương trình và các nghệ sĩ có nhiều bước tiến.

    Năm nay sẽ là năm thứ 15 chương trình Táo quân phát sóng, hứa hẹn rất nhiều những nội dung hấp dẫn và thú vị. Dự kiến, các diễn viên sẽ bắt đầu quá trình tập luyện cho Táo quân 2018 vào khoảng giữa tháng 1 tới đây.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-thang---van-dung-noi-ve-ap-luc-khi-dien-tao-quan-va-kho-khan-tim-nguoi-ke-nhiem-a214412.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan