+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: Gần 100 học sinh, giáo viên phải ngủ qua đêm tại trường chờ kết quả xét nghiệm COVID-19

    ĐS&PL 59 học sinh, 30 giáo viên trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã phải qua đêm tại trường do có liên quan đến 2 ca F1.

    Chiều 27/9, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) cho biết, địa phương vừa ghi nhận một trường hợp trú tại thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ) có kết quả test nhanh và xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2.

    Qua truy vết phát hiện có 2 F1 là học sinh của trường tiểu học và THCS Cam Thủy, trường mầm non Hoa Sen (xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ).

    Khi phát hiện 2 F1 là học sinh của hai trường nói trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cam Lộ đã truy vết được 59 học sinh và 30 giáo viên từng tiếp xúc với 2 F1.

    quang tri gan 100 hoc sinh giao vien phai ngu qua dem tai truong cho ket qua xet nghiem covid 19
    Lực lượng chức năng lấy mẫu xét nghiệm cho các em học sinh. Ảnh: Thanh Niên

    Trưa 27/9, lực lượng của địa phương đã phối hợp với Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Trị lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho 59 học sinh và 30 giáo viên. Theo lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Cam Lộ, toàn bộ số học sinh và giáo viên nêu trên phải ngủ lại tại trường chờ kết quả xét nghiệm vì liên quan đến các ca F1.

    Theo báo Thanh Niên, trường hợp dương tính trú tại thôn Lâm Lang 2 là ông L.P.T.  Theo một lãnh đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cam Lộ, ông T. khai báo quanh co. Khi lực lượng chức năng vào cuộc điều tra, trích xuất camera tại cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị), phát hiện người này xuất cảnh qua Lào vào ngày 15/6, nhưng không tìm được hình ảnh của ngày về.

    “Ông T. đã được đưa về điều trị tại khu cách ly điều trị COVID-19 tập trung ở thành phố Đông Hà. Có 7 người trong gia đình của ông T. cũng đã được đưa đi cách ly tập trung, 6 người có kết quả test nhanh dương tính với COVID-19. Tuy nhiên, tình hình hơi phức tạp vì có 2 F1 là học sinh nên liên quan đến nhiều người”, vị lãnh đạo này nói.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-gan-100-hoc-sinh-giao-vien-phai-ngu-qua-dem-tai-truong-cho-ket-qua-xet-nghiem-covid-19-a514548.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan