Quảng Trị: Hơn 60 học sinh và giáo viên phải đi cách ly tập trung


Thứ 3, 28/09/2021 | 19:56


Cùng sự kiện

Thuộc diện F1, 65 học sinh và giáo viên ở xã Cam Thủy (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) phải đi cách ly tập trung.

Theo VietNamNet, vào chiều ngày 28/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Cam Lộ cho biết đã xác định được 65 trường hợp F1 ở hai trường là Tiểu học và THCS Cam Thủy và Mầm non Hoa Sen (xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

Trong số đó, có 59 học sinh mầm non và học sinh lớp 1, 2 giáo viên mầm non và 4 giáo viên tiểu học. Những học sinh và giáo viên này được đưa đi cách ly tập trung ở Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên của huyện

Ông Nguyễn Quảng, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cam Lộ nhận định nếu để các học sinh này cách ly tại nhà thì nguy cơ lây lan dịch trong cộng đồng rất cao, khó có thể lường trước.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND xã Cam Thủy cũng cho rằng 59 học sinh nói trên sinh sống tại nhiều địa bàn, vì thế việc cách ly tại nhà rất khó kiểm soát.

Giáo dục pháp luật - Quảng Trị: Hơn 60 học sinh và giáo viên phải đi cách ly tập trung
65 học sinh và giáo viên ở Quảng Trị thuộc diện F1, phải đi cách ly tập trung. Ảnh: VietNamNet

“Chính quyền địa phương đã thông báo cho gia đình của 59 học sinh và khuyến khích phụ huynh đi theo hỗ trợ, chăm sóc các cháu trong thời gian cách ly, với nguyên tắc không để lây nhiễm chéo”, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Cam Lộ cho biết.

Ông Tuấn yêu cầu các đơn vị chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, ổn định sinh hoạt và chuẩn bị cơm nước cho các học sinh.

Pháp Luật TP.HCM thông tin thêm, trước đó, ông L.P.T (trú tại thôn Lâm Lang 2, xã Cam Thủy, huyện Cam Lộ) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Nhiều người trong gia đình ông T. có kết quả test nhanh dương tính, trong đó có em là học sinh.

Ngày 29/7, tất cả giáo viên và học sinh nói trên được test COVID-19, buộc phải ở lại trường vào tối cùng ngày để chờ kết quả.

Ông Tuấn cho hay: "Kết quả xét nghiệm cho thấy tất cả học sinh giáo viên trên đều âm tính, nhưng các em này đều là F1 của ca mắc COVID-19 nên buộc phải cách ly tập trung để phòng chống dịch".

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-hon-60-hoc-sinh-va-giao-vien-phai-di-cach-ly-tap-trung-a514640.html