+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: Kiểm điểm giáo viên Văn nặng lời với học sinh trong giờ học trực tuyến

    • DSPL
    ĐS&PL Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết, giáo viên văn có lời nói nặng nề với học sinh trong giờ học trực tuyến đã bị kiểm điểm trước tập thể hội đồng sư phạm nhà trường.

    Ngày 25/9, theo Vietnamnet, Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị cho biết cô giáo H.Y, phụ trách môn Văn tại trường THPT Cam Lộ, đã bị kiểm điểm trước tập thể hội đồng sư phạm nhà trường sau khi dùng những lời lẽ nặng nề với học sinh trong giờ học trực tuyến. 

    Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó, một đoạn video ghi lại diễn biến sự việc dài 6 phút đã được lan truyền trên mạng xã hội. Trong video, cô giáo H.Y đã có lời lẽ không phù hợp khi mắng một nữ sinh lớp 11A5, thậm chí có thời điểm cô còn xưng "mày-tao" với học sinh. 

    kiem diem giao vien day van chui hoc sinh trong luc hoc online
    Trường THPT Cam Lộ. Ảnh: Vietnamnet

    Lên tiếng về vụ việc trên, Trường THPT Cam Lộ, ông Trần Công Sơn, chia sẻ trường đã có báo cáo lên UBND huyện Cam Lộ và Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị. Trong đó, ông Sơn xác nhận: "Sự việc xảy ra ngày 14/9. Nếu lời trong video là của giáo viên ở trường thì không đúng chuẩn mực của một giáo viên nói chung. Hiện, trường đang phối hợp với các cơ quan chức năng vào cuộc để làm rõ".

    Được biết, trước đó, trong ngày 14/9, khi em H.G nói là "chưa hiểu bài" vì vừa ăn mì tôm trong tiết Văn của cô Y, cô Y đã tỏ ý không hài lòng và nói: "Tiết thứ 3 rồi mà ăn mì tôm. Ăn mì tôm nên không nghe, không hiểu bài là đúng rồi".

    Sau đó khoảng 3 phút, tại ví trí của em H.G dù tắt màn hình nhưng lại phát ra tiếng nhạc kèm lời tục tĩu, xúc phạm người khác. Theo đó, cô Y giải thích ở tuổi 51, có 26 năm trong nghề, cô chưa bao giờ bị học sinh xúc phạm, lăng nhục nên vô cùng sốc và đã mất bình tĩnh, có những lời không phù hợp.

    Trao đổ với Vietnamnet, cô thừa nhận: "Khi nghe lại lời nói của mình, tôi thấy quá nặng nề, rõ ràng đã sai. Lỗi là do học sinh nhưng mình xử lý như vậy là sai. Nhẽ ra tôi cần bình tĩnh hơn để giáo dục học sinh. Đúng là giận quá mất khôn".

    Một học sinh của lớp 11A5 cũng đã xác nhận câu chuyện trên. Em này cho biết: "Vì vị trí số 11 của bạn G tắt màn hình, sau có tiếng nhạc to phát ra kèm tiếng chửi bới, nhục mạ thì mọi người cứ nghĩ do G. nói ra. Tuy nhiên, sau khi nghe lại đoạn clip ghi âm, các bạn đã lên mạng để tìm thì phát hiện, những lời lẽ đó ở trên Youtube".

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-kiem-diem-giao-vien-van-nang-loi-voi-hoc-sinh-trong-gio-hoc-truc-tuyen-a514333.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan