Quay lén nữ vận động viên, người đàn ông Nhật Bản bị cảnh sát “sờ gáy”


Thứ 4, 23/06/2021 | 22:00


Cùng sự kiện

Một người đàn ông ở Nhật Bản mới đây đã bị cảnh sát bắt giữ vì có hành vi quay lén nữ cầu thủ bóng chuyền.

Theo South China Morning Post, người đàn ông tên Hiroshi Ishigami (57 tuổi, tới từ Ichikawa, tỉnh Chiba, Nhật Bản) bị bắt vào hôm 21/6 với cáo buộc tổn hại danh tiếng của một nữ vận động viên. Cảnh sát cho biết, người đàn ông này đã đăng tải một đoạn video nhạy cảm quay lén nạn nhân lên một trang web “đen”.

Đây là lần đầu tiên cảnh sát Nhật Bản đưa ra cáo buộc phỉ báng đối với hành động chia sẻ lên mạng hình ảnh và video nhạy cảm của các vận động viện mà không có sự đồng ý của họ. Được biết, hiện tượng này đang ngày càng phổ biến và trở thành một vấn đề xã hội.

Hiroshi Ishigami bị cáo buộc sử dụng camera hồng ngoại, quay lén một nữ cầu thủ bóng chuyền. Đoạn video quay lén dài 8 phút. Cảnh sát tỉnh Chiba cho hay Hiroshi đã đăng tải đoạn video lên một trang web “đen” trong khoảng thời gian từ tháng 11/2018- 3/2021. Đoạn video được quay khi nữ vận động viên đang khởi động và thi đấu.

Tin thế giới - Quay lén nữ vận động viên, người đàn ông Nhật Bản bị cảnh sát “sờ gáy”
Người đàn ông có hành vi quay lén nữ vận động viên đã bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh minh họa: Shutterstock

Theo thông tin từ cảnh sát, Hiroshi đã thừa nhận cáo buộc. Cảnh sát nghi ngờ người đàn ông này đã thu về số tiền bất chính lên đến khoảng 6 triệu yên (54.000 USD) kể từ năm 2015 thông qua việc bán các video nhạy cảm trên các các trang web khác nhau.

Hiện, cảnh vẫn đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc với sự hợp tác, hỗ trợ của Ủy ban Olympic Nhật Bản.

Vấn đề quay lén các vận động viên nổi lên lần đầu tiên vào tháng 8/2020, sau khi nhiều vận động viên nữ khiếu nại lên Hiệp hội Liên đoàn Điền kinh Nhật Bản. Vào tháng 11/2020, Ủy ban Olympic Nhật Bản và 6 cơ quan thể thao khác đã lên án hành vi lén chụp ảnh, quay video, đồng thời thành lập một trung tâm để thu thập thông tin và điều tra.

Tháng 5/2021, cảnh sát Tokyo đã bắt giữ một người đàn ông với cáo buộc vi phạm bản quyền khi đăng tải hình ảnh một số nữ vận động viên mà không được sự đồng ý của họ lên trang web “đen” mà anh ta điều hành. Tòa án Tokyo đã yêu cầu người đàn ông phải nộp phạt 600.000 yên.

Đinh Kim (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quay-len-nu-van-dong-vien-nguoi-dan-ong-nhat-ban-bi-canh-sat-so-gay-a504593.html