+Aa-
    Zalo

    Quốc gia đầu tiên trên thế giới tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 2-11 tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Cuba đặt mục tiêu tiêm phòng cho tất cả trẻ em trước khi mở cửa trở lại các trường học phần lớn đã đóng cửa kể từ tháng 3/2020.

    Ngày 6/9 (giờ địa phương), Cuba đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tiến hành tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 2 tuổi, sử dụng các loại vaccine nội địa hiện vẫn chưa được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công nhận, theo Chanel New Asia.

    Quốc gia 11,2 triệu dân này hướng tới mục tiêu tiêm chủng cho tất cả trẻ em trước khi mở cửa trở lại các trường học hầu hết đã bị đóng cửa kể từ tháng 3/2020. Năm học mới vừa bắt đầu vào ngày 6/9 với hình thức trực tuyến qua chương trình truyền hình, vì hầu hết các gia đình ở Cuba không có kết nối Internet.

    Sau khi hoàn thành các thử nghiệm lâm sàng trên trẻ vị thành niên với vaccine ngừa COVID-19 của Abdala và Soberana, Cuba đã bắt đầu chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em từ ngày 3/9, bắt đầu với những trẻ từ 12 tuổi trở lên.

    Ngày 6/9, các mũi vaccine bắt đầu được phân đến các nhóm trẻ em tuổi từ 2-11 ở tỉnh Cienfuegos, miền Trung nước này.

    quoc gia dau tien tren the gioi tiem vaccine ngua covid 19 cho tre em tu 2 11 tuoi1
    Chính phủ Cuba đã thông báo các trường học sẽ mở cửa trở lại dần dần, vào tháng 10 và tháng 11 nhưng chỉ sau khi tất cả trẻ em đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh: AFP.

    Một số quốc gia khác trên thế giới đang tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em từ 12 tuổi và số khác đang tiến hành thử nghiệm ở trẻ nhỏ hơn. Các nước như Trung Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Venezuela đã thông báo rằng họ có kế hoạch tiêm chủng cho trẻ em ở độ tuổi nhỏ hơn, tuy nhiên Cuba là nước đầu tiên thực hiện kế hoạch này.

    Cũng trong ngày 6/9, Chile đã phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 Sinovac của Trung Quốc cho trẻ em từ 6-12 tuổi.

    Phần lớn các trường học ở Cuba đã đóng cửa kể từ tháng 3/2020, mở cửa trở lại trong vài tuần vào cuối năm ngoái trước khi đóng cửa trở lại vào tháng 1/2021. Chính phủ nước này đã thông báo các trường học sẽ mở cửa trở lại dần dần, vào tháng 10 và tháng 11 nhưng chỉ sau khi tất cả trẻ em đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Cơ quan Liên hợp quốc UNICEF đã kêu gọi các trường học trên toàn thế giới mở cửa trở lại càng sớm càng tốt, vì "chi phí đóng cửa lâu dài là quá cao và khó có thể biện minh được".

    Cuba đã ghi nhận ​​sự bùng nổ các ca nhiễm COVID-19 trong những tháng gần đây, gây áp lực lên hệ thống y tế của nước này. Trong số 5.700 trường hợp tử vong do COVID-19 được ghi nhận kể từ khi dịch bắt đầu bùng phát (số liệu tính đến 6h45 ngày 7/9), gần một nửa được báo cáo chỉ trong tháng 8.

    Bích Thảo(Theo Chanel New Asia) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-gia-dau-tien-tren-the-gioi-tiem-vaccine-ngua-covid-19-cho-tre-em-tu-2-11-tuoi-a512434.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cuba sẽ cung ứng số lượng lớn vaccine phòng COVID-19, sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất cho Việt Nam

    Cuba sẽ cung ứng số lượng lớn vaccine phòng COVID-19, sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất cho Việt Nam

    Bí thư thứ Nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel khẳng định Cuba hết sức coi trọng hợp tác về vaccine với Việt Nam, nỗ lực từ nay tới cuối năm 2021 cung ứng số lượng lớn vaccine Abdala phòng COVID-19 của Cuba và sẵn sàng cử chuyên gia sang chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam.