+Aa-
    Zalo

    Quốc gia nào là điểm đến công du nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Joe Biden?

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Joe Biden thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên vào tháng 6/2021 trên cương vị Tổng thống Mỹ.

    Ông Joe Biden thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên vào tháng 6/2021 trên cương vị Tổng thống Mỹ.

    The Guardian dẫn thông tin từ Nhà Trắng cho biết, vào tháng 6/2021, Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ có chuyến công du nước ngoài đến Anh. Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Biden kể từ khi nhậm chức tổng thống.

    Được biết, Tổng thống Biden sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh nhóm các nước công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) diễn ra ở Cornwall (Anh) từ ngày 11/6 – 13/6.

    Ông Joe Biden sẽ có chuyến công du đầu tiên trên cương vị Tổng thống Mỹ vào tháng 6/2021. Ảnh: Reuters

    Sau chuyến đi tới Anh, Tổng thống Biden sẽ tới Brussels (Bỉ) vào hôm 14/6 để tham gia các cuộc họp với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại tây Dương (NATO) và Liên minh châu Âu (EU). Dù vậy, Nhà Trắng cũng cho biết “các yếu tố bổ sung tiềm năng” sẽ được công bố sau. Theo dự kiến, ông Biden có thể sẽ có các điểm dừng chân khác ở Anh và gặp Nữ hoàng.

    Nhà Trắng cho biết, chuyến đi tới Anh và Bỉ sẽ “làm nêu bật cam kết của Tổng thống Biden trong việc khôi phục các liên minh của Mỹ, hồi sinh mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương, hợp tác chặt chẽ với các đồng minh và đối tác đa phương để giải quyết những thách thức toàn cầu, và đảm bảo tốt hơn các lợi ích của Mỹ”.

    Thông báo của Nhà Trắng về chuyến công du đầu tiên của Tổng thống Biden được đưa ra trong bối cảnh ông vừa kết thúc hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu, đánh dấu việc Mỹ nối lại các nỗ lực liên quan tới vấn đề khí hậu.

    Đinh Kim(Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-gia-nao-la-diem-den-cong-du-nuoc-ngoai-dau-tien-cua-tong-thong-joe-biden-a363514.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan