+Aa-
    Zalo

    Quy định phụ huynh không tiêm vắc-xin COVID-19, học sinh không được tới trường khiến dư luận Trung Quốc tranh cãi

    ĐS&PL Tại một số nơi tại Trung Quốc, nhà trường  yêu cầu các phụ huynh tiêm vaccine COVID-19 trước khi học kỳ mới bắt đầu vào tháng 9 năm nay.
    yeu cau phu huynh tiem vaccine som dspl
    Ảnh minh hoạ.

    Học sinh có thể không được phép vào khuôn viên trường học nếu cha mẹ không tiêm vắc-xin ngừa COVID-19, theo chính sách mới ở Guiping, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Nam Trung Quốc. Biện pháp này đã gây ra tranh cãi vì đây là biện pháp nghiêm ngặt nhất cho đến nay để thúc đẩy việc tiêm chủng. 

    Ít nhất hai khu vực ở Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây đã đưa ra thông báo như vậy, bao gồm các thành phố Quý Bình và Bình Lưu. Họ yêu cầu các thành viên trong gia đình phải tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 nếu có một thành viên đang học mẫu giáo, trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông, nếu không, học sinh sẽ không được phép đến trường, theo thông báo do địa phương đưa ra. "Vui lòng tiêm phòng càng sớm càng tốt để con bạn có thể nhập học", thông báo viết.

    Một nhân viên làm việc tại trường tiểu học Yifu ở thành phố Quý Bình đã xác nhận với Thời báo Hoàn cầu rằng chính sách yêu cầu phụ huynh học sinh tiêm phòng trước khi học kỳ mới bắt đầu vào tháng 9.

    Khi thời gian biểu tiêm chủng của Trung Quốc bước sang giai đoạn nửa cuối, các chính quyền địa phương bị áp lực phải hoàn thành mục tiêu tiêm chủng. Điều này đặc biệt xảy ra vào thời điểm quan trọng khi Trung Quốc đã chứng kiến ​​ít nhất hai đợt bùng phát trong nước do biến thể Delta gây ra. Tính đến ngày 14/2, khoảng một nửa dân số Trung Quốc đã được tiêm phòng. 

    Ông Liu Changsong, một luật sư của Công ty Luật Mugong Bắc Kinh, nói với Thời báo Hoàn cầu rằng việc cấm học sinh đi học nếu cha mẹ không tiêm vaccine có thể vi phạm Luật Giáo dục Bắt buộc của Trung Quốc. Luật này đặt ra để bảo vệ quyền được giáo dục, quyền được đi học của mỗi học sinh.

    Ông Liu nói: Việc tiêm chủng phải tự nguyện, có nghĩa là các lựa chọn của cá nhân phải được tôn trọng và bất kỳ trường hợp đặc biệt nào cũng được ưu tiên. 

    Một số cư dân mạng trên Sina Weibo, những người đã chọn không tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 vì nhiều lý do khác nhau đã đăng bình luận nói rằng lựa chọn của họ cần được hiểu và tôn trọng. 

    Trước thông báo của Quảng Tây, nhiều khu vực cũng đã phát đi thông báo cho biết những người không được tiêm chủng "về nguyên tắc" sẽ không được phép vào các địa điểm công cộng bao gồm trường học, viện dưỡng lão, nhà ga, khách sạn và chợ, bắt đầu từ cuối tháng 7. Sau khi chính sách được đưa ra đã gây tranh cãi trên mạng.

    Mộc Miên (Theo Global Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-dinh-phu-huynh-khong-tiem-vac-xin-covid-19-hoc-sinh-khong-duoc-toi-truong-khien-du-luan-trung-quoc-tranh-cai-a507239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan