+Aa-
    Zalo

    Quỹ ngoại 3 tỷ USD gom cổ phiếu Thế Giới Di Động

    • DSPL
    ĐS&PL Cổ đông lớn thứ 3 tại Thế Giới Di Động là Arisaig Asia Fund liên tục mua thêm cổ phiếu MWG của tập đoàn bán lẻ này.

    Mới đây, Arisaig Asia Fund Limited thông báo mua 595.000 cổ phiếu MWG của Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Thế giới Di Động, MCK: MWG). Giao dịch được thực hiện trong ngày 20/8. Đây là phiên thị trường chứng khoán bị bán tháo và thị giá MWG giảm 4,9% trong ngày.

    quy ngoai tiep tuc gom co phieu cua the gioi di dong dspl
    Ảnh minh họa

    Do MWG là cổ phiếu đã kín room ngoại, vì vậy, các nhà đầu tư nước ngoài chỉ có thể thỏa thuận với nhau chứ không thể mua bằng giá với nhà đầu tư trong nước.

    Tạm tính theo mức giá trần phiên 20/8 là 184.500 đồng/cp, số tiền quỹ ngoại đã chi ra ước tính khoảng 110 tỷ đồng.

    Sau giao dịch, Arisaig Asia Fund Limited sở hữu 28,9 triệu cổ phiếu MWG, tương đương với tỷ lệ 6,08%.

    Hiện nay, Thế Giới Di Động có 3 nhóm cổ đông lớn bao gồm Chủ tịch HĐQT Nguyễn Đức Tài và người liên quan sở hữu khoảng 13,85%, nhóm Dragon Capital nắm giữ trên 10% và của Arisaig Asia là hơn 6%.

    Về tình hình kinh doanh, mới đây, doanh nghiệp của đại gia Nguyễn Đức Tài đạt doanh thu thuần khoảng 9.500 tỷ đồng trong tháng 7 và lợi nhuận sau thuế 231 tỷ đồng, tăng 10% về doanh thu và giảm 29% về lợi nhuận ròng so với cùng kỳ năm trước.

    Trong 7 tháng đầu năm 2021, doanh thu thuần hợp nhất ở mức 71.986 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 2.784 tỷ đồng, tăng lần lượt và 12% và 18% so với cùng kỳ.

    Với kết quả này, MWG đã thực hiện 58% kế hoạch doanh thu và 59% kế hoạch LNST cả năm. Tăng trưởng doanh thu chủ yếu nhờ gia tăng doanh số vượt bậc của chuỗi Bách Hóa Xanh (BHX) nhưng chuỗi thực phẩm này chưa có đóng góp lợi nhuận vào tập đoàn.

    Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh, MWG đã quyết định giảm cổ tức tiền mặt từ 1.000 đồng/cp còn 500 đồng/cp để đảm bảo dòng tiền hoạt động.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-ngoai-3-ty-usd-gom-co-phieu-the-gioi-di-dong-a511312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan