Quỹ ngoại gây chú ý vì liên tục mua vào- bán ra cổ phiếu PVI


Thứ 6, 06/08/2021 | 09:33


Cùng sự kiện

Việc HDI Global SE liên tục đăng ký mua vào -bán ra lượng lớn cổ phiếu PV khiến không ít nhà đầu tư chú ý.

Kinh doanh - Quỹ ngoại gây chú ý vì liên tục mua vào- bán ra cổ phiếu PVI
Quỹ ngoại muốn bán ra 14 triệu cổ phiếu của PVI. Ảnh minh họa

HDI Global SE vừa thông báo đăng ký bán bớt 14.054.512 cổ phiếu của CTCP PVI (MCK: PVI – sàn HNX) trong tổng số hơn 94,56 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 42,31%) đang sở hữu tại doanh nghiệp này để cơ cấu lại đầu tư. Giao dịch dự kiến thực hiện từ 6/8 đến 1/9/2021.

Động thái mua bán liên tục lượng lớn cổ phiếu PVI của HDI Global diễn ra sau khi quỹ này bị UBCKNN phạt do đã thực hiện một hoặc một số giao dịch nhằm che giấu quyền sở hữu thực sự đối với cổ phiếu PVI để trốn tránh nghĩa vụ công bố thông tin.

Ngoài ra, HDI Global SE cũng được xác định đã vi phạm tỷ lệ nắm giữ chứng khoán của nhà đầu tư nước ngoài đối với cổ phiếu PVI.

Bên cạnh việc phạt hành chính 185 triệu đồng, UBCKNN còn quy định HDI Global SE "buộc phải chuyển nhượng cổ phiếu trong thời hạn tối đa 60 ngày để giảm tỷ lệ nắm giữ theo đúng quy định".

Động thái đầu tiên sau khi nhận quyết định phạt của HDI Global là bán bớt 13,8 triệu cổ phiếu PVI.

Tuy nhiên, ngay sau đó quỹ này đã chi khoảng 345 tỷ đồng mua lại hơn 9,22 triệu cổ phiếu với giá bình quân khoảng 37.444 đồng/cổ phiếu. Giao dịch thực hiện từ 20/7 đến 21/7/2021.

Ngay sau khi bán ra chưa lâu, việc HDI Global SE đăng ký mua-bán lại lượng lớn hơn khi cổ phiếu PVI cũng khiến nhà đầu tư chú ý. 

Trong một diễn biến liên quan, các nhân sự từ HDI Global SE hiện tại đều đang nắm giữ các chức vụ quan trọng tại PVI gồm: ông Jens Holger Wohlthat- Chủ tịch HĐQT; ông Christian Hermelingmeier và Thanh Francois Duong đều là Thành viên HĐQT; ông Daryl John Vella- Thành viên Ban Kiểm soát.

Bạch Hiền (t/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-ngoai-gay-chu-y-vi-lien-tuc-mua-vao-ban-ra-co-phieu-pvi-a509330.html